Thư của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang về tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến ngày 15/9/2021

(THTG) Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp tập trung thực hiện quyết liệt, khẩn trương, đặc biệt là vai trò tích cực và sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và nguy cơ dịch bệnh hiện hữu từ rất nhiều phía. Trước tình hình này, Tiền Giang đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, nhằm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Để tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại cuộc sống bình thường mới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang có thư gởi đồng bào, đồng chí, cán bộ và chiến sĩ trong tỉnh. Trang Thông tin Điện tử – Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Thưa: Đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh Tiền Giang,

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp tập trung thực hiện quyết liệt, khẩn trương, đặc biệt là vai trò tích cực và sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, nên bước đầu đạt hiệu quả tích cực, từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Chiến dịch xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng và công tác tiêm ngừa đảm bảo, đúng yêu cầu. Số ca mắc giảm dần, số ca nhiễm đã được điều trị ra viện chiếm tỉ lệ trên 50% số ca mắc. Đánh giá mức độ nguy cơ các vùng đến ngày 26/8/2021 cho thấy tỷ lệ vùng nguy cơ rất cao cấp huyện giảm từ 27,27% (trước khi thực hiện Chỉ thị 16) xuống còn 9,09%; cấp xã từ 18,02% xuống còn 7,56%; vùng nguy cơ cao cấp huyện từ 45,45% xuống còn 36,36%, cấp xã từ 19,34% xuống còn 8,72%; Vùng nguy cơ cấp huyện là 27,27% so với trước là 9,09%, cấp xã là 21,51% so với trước là 37,21%; Vùng bình thường mới cấp huyện là 27,27% so với trước là 18,18%, cấp xã là 62,2% so với trước là 25%. Những kết quả này là rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng xác định rõ, những nguy cơ dịch bệnh hiện hữu từ rất nhiều phía mà tỉnh phải đối mặt như: Tiền Giang là cửa ngõ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, nối liền TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, nên mật độ giao thương rất lớn; nguy cơ từ các tỉnh giáp ranh đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp; nguy cơ từ trong tỉnh (số ca F0 trong tỉnh còn cao, tính đến ngày 29/8 là 9.765 ca, rất nhiều ca F0 được phát hiện qua chiến dịch tầm soát F0 trong cộng đồng,…); nguy cơ từ sự chủ quan của một bộ phận người dân,…Chính vì vậy, để phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, vì sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết, Tiền Giang cần thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/ CT-TTg ở 7 địa phương (TP. Mỹ Tho, huyện Gò Công Đông, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo), thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/CT-TTg ở 4 đơn vị (huyện Tân Phước, Gò Công Tây, Tân Phú Đông, Cai Lậy) và phong tỏa để thực hiện chiến lược tầm soát F0 trong cộng đồng ở một số khu vực trên địa bàn từng huyện, thị xã, thành phố.

Tiếp tục thực hiện giãn cách, phong tỏa chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, bất tiện trong đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân và cũng sẽ tạo thêm nhiều áp lực cho cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, lực lượng tuyến đầu,.. nhưng, nếu chúng ta lơ là, chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được, sớm nới lỏng công tác quản lý địa bàn, thiếu kiên quyết trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thì dịch bệnh sẽ tiếp tục phát sinh, sẽ bùng phát trở lại có khi còn mạnh hơn, hậu quả nghiêm trọng hơn và nhất là sẽ xóa đi, phủ bỏ bao công sức, tiền của, kết quả mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đạt được từ trước đến nay trong phòng, chống dịch bệnh.

Do vậy, để tiếp tục đạt kết quả cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại cuộc sống bình thường mới, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang kêu gọi toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các quy định trong phòng, chống dịch, “mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài”, “mỗi gia đình là một điểm tựa”, “mỗi người dân là một chiến sĩ” trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19; người dân hãy tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, tham gia phòng, chống dịch tại cơ sở, khắc phục khó khăn tạm thời hiện nay, cùng với chính quyền địa phương thiết lập và giữ vững “vùng xanh” ở từng xã/ phường/ thị trấn, từng huyện/ thị xã/ thành phố để tiến tới “xanh hóa” toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất có thể.

Từ những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, chúng ta tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Tiền Giang, chúng ta sẽ chiến thắng, nhất định phải chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống Nhân dân, đưa cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Tất cả vì một Tiền Giang đoàn kết, an toàn, phát triển!

Chào thân ái và quyết thắng!

 TỈNH ỦY, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN, ỦY BAN NHÂN DÂN,

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG