Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thăm Bệnh viện dã chiến số 5 và số 6

(THTG) Ngày 10-8, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đi kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 và đến làm việc với Bệnh viện dã chiến số 5 và số 6.

Ong Vinh

Ong Vinh 3

Ong Vinh 4

Chủ tịch UBND tỉnh  kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc–xin Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc–xin Covid-19 tại điểm tiêm Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang. Đây là điểm tiêm ngừa vắc-xin Covid 19 định kỳ của tỉnh, trung bình mỗi ngày tiêm được khoảng 500 trường hợp. Tại đây, ông đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tham khảo nguyện vọng của nhân dân khi được tiêm vắc–xin ngừa dịch bệnh Covid-19. Ông cũng gửi lời động viên đến đội ngũ, cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tiêm ngừa, đồng thời cũng lưu ý việc tiêm ngừa phải đúng quy định, đảm bảo công tác an toàn.

Ong Vinh 6

Ong Vinh  5

Thăm và làm việc với lãnh đạo Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6 – Cục Hậu cần Quân Khu 9

Đến thăm và làm việc với lãnh đạo Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của bệnh viện. Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành và mong muốn đội ngũ y, bác sĩ quân đội cố gắng, tiếp tục hỗ trợ tỉnh Tiền Giang chăm sóc sức khỏe của nhân dân, trong lúc khó khăn vì đại dịch Covid-19. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6, nằm trong khuôn viên Sư Đoàn 8, được thành lập ngày 8 tháng 7, thuộc Cục Hậu cần Quân Khu 9. Bệnh viện đã và đang điều trị cho 617 bệnh nhân Covid-19, trong đó đã có 262 bệnh nhân được ra viện và 355 bệnh nhân đang được điều trị.

Ong Vinh 12

Ong Vinh 11

Ong Vinh 10

Ong Vinh 8

Thăm và làm việc với lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 5.

Tại Bệnh viện dã chiến số 5, đặt tại Nhà Thiếu Nhi tỉnh Tiền Giang (Khu quảng trường) có quy mô 1.000 giường bệnh. Đến nay, bệnh viện này đã thu dung và điều trị cho 1.011 bệnh nhân Covid-19, hiện đang điều trị cho 908 bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Từ khi thành lập ngày 26/7/2021 đến nay, Bệnh viện dã chiến số 5 đã điều trị và cho xuất viện cho 46 bệnh nhân mắc Covid-19. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn, nguy hiểm của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ông cũng lưu ý đến đội ngũ làm nhiệm vụ thật cẩn thận và bảo vệ sức khỏe bản thân. Về vấn đề chuyên môn, ông đề nghị mỗi phòng bệnh cần phải thành lập các Tổ tự quản, chọn các bệnh nhân đang điều trị tham gia thành viên. Trang bị các máy đo SP02 đặt trong phòng, đồng thời hướng dẫn các Tổ tự quản này cách vận hành, sử dụng máy đo để hỗ trợ việc đo SP02 cho các bệnh nhân trong phòng bệnh. Điều này sẽ giảm áp lực, đồng thời bảo đảm việc phòng bệnh cho đội ngũ làm nhiệm vụ.

Tin và ảnh: Bá Thủy