Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2021

(THTG) Ngày 05-7, Ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác phòng chống dịch covid-19 tại điểm thi trường THPT Trương Định, Thị xã Gò Công.

Ong Muoi kiem tra thi TN

Ong Muoi kiem tra thi TN 1

Kiểm tra sơ đồ bố trí phòng thi tại Trường THPT Trương Định. Ảnh: Trần Liêm

Điểm thi trường THPT Trương  Định, Thị xã Gò Công có 826 thí sinh dự thi, được bố trí ở 36 phòng thi, 3 phòng thi dự phòng và 01 phòng chờ. Hiện nay,  công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và công tác phòng chống dịch Covid-19, tại điểm thi đã chuẩn bị chu đáo về con người, cũng như cơ sở vật chất cho kỳ thi và các biện pháp cần trong phòng chống dịch bệnh như: khẩu trang, dung dịch sát khuân, máy đo thân nhiệt…

Ong Muoi kiem tra thi TN 3

Ong Muoi kiem tra thi TN 2

Ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Giám đốc Sở GD-ĐT tại buổi kiểm tra. Ảnh: Trần Liêm

Ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm trường THPT Trương Định, Thị xã Gò Công, đồng thời lưu ý dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, điểm thi cần quyết liệt triển khai các giải pháp, với phương châm đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến việc bố trí bàn ghế phòng thi theo hướng giãn cách, bố trí thời gian thí sinh ra về  hợp lý, tránh tập trung đông người…

Thu Thuỷ

Ban chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị tại huyện Cái Bè

Ngày 05-7, Các Ủy viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Tiền Giang đã thành lập đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 5 điểm thi trên địa bàn các huyện Cái Bè.

Qua kiểm tra, hầu hết các điểm thi đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đặc biệt kỳ thi năm nay, công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 được đặc biệt trú trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc. Các điểm thi đã chuẩn bị sẵn dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, chuẩn bị các phòng chờ, phòng thi cho thí sinh F3 và đã chuẩn bị các điểm thi phụ, đề phòng nếu có sự cố xảy ra.

Kiem tra thi TN 1

Kiem tra thi TN

Các thành viên Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác bố trí phòng thi tại điểm thi

Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã lưu ý và hướng dẫn một số công việc để kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra trong an toàn như: Các điểm thi cần phải chốt danh sách giám thị coi thi đăng ký ở lại, để liên hệ với chính quyền địa phương bố trí các điểm nghỉ và đăng ký các điểm ăn cho phù hợp trong điều kiện dịch bệnh. Nắm kỹ lại danh sách các thí sinh F3, để phân bố phòng thi, giám thị coi thi, phân luồng đi riêng và sắp xếp chỗ để đồ riêng cho các thí sinh này. Rà soát kỹ lại thông tin đối với các học sinh thuộc F0, F1, F2 và các học sinh ở trong vùng phong tỏa sau ngày 16/6/2021 để liên hệ, thông báo về việc dự thi đợt 2 cho các học sinh này yên tâm. Bên cạnh đó, các thành viên cũng lưu ý các phòng thi phải có nước uống cho thí sinh và phải dùng ly sử dụng 1 lần.

Bá Thủy

Kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại huyện Châu Thành, Tân Phước và Tp. Mỹ Tho

Tại các huyện Châu Thành, Tân Phước và Tp. Mỹ Tho, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Ông Phan Văn Trảng – Phó Giám đốc Công an Tiền Giang làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch covid 19 tại các điểm thi.

Ong Trang kiem tra thi

Ong Trang kiem tra thi 1

Đến nay, các điểm thi đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị về phòng thi, phòng dự phòng, phòng chờ, điện, Camera tại nơi lưu trữ đề thi… đảm bảo theo tiêu chuẩn. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cấp tỉnh đã yêu cầu các điểm thi đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự cho kỳ thi, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo qui định của Bộ Y tế.

Bùi Phong

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Cai Lậy và TX. Cai Lậy

Tại huyện Cai Lậy và Thị xã Cai Lậy, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đến kiểm tra cơ sở vật chất, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi. Qua kiểm tra, nhìn chung công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác phòng chống dịch tại điểm thi đến thời điểm này đã được chuẩn bị chu đáo.

Kiem tra thi Cai Lay

Kiem tra thi Cai Lay 1

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tại các điểm thi đã trang bị dụng cụ đo thân  nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh.

Lê Thi