Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang kiểm tra các khu cách ly tập trung ở các huyện phía Đông

(THTG) Sáng 24-6, Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang, do ông Nguyễn Văn Danh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Mười  – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra các khu cách ly tập trung trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh.

Đoàn đã đến kiểm tra các khu cách ly tập trung gồm: Khu cách ly Phòng khám đa khoa Tịnh Hà, thuộc xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo; Khu cách ly Trường trung học cơ sở Nguyễn Đắc Thắng, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây; Khu cách ly ký túc xá trường Trung cấp Gò Công, phường 4, thị xã Gò Công và khu cách ly Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Giáo dục Thường xuyên, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông.

vlcsnap-2021-06-24-14h55m25s534

vlcsnap-2021-06-24-14h56m37s472

vlcsnap-2021-06-24-14h59m24s413

 Ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất các khu cách ly tập trung tại các huyện phía Đông. Ảnh: Bá Thủy

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung của các địa phương. Các khu cách ly này đã được trang bị đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch khi tình huống xảy ra. Ông Nguyễn Văn Danh cũng yêu cầu các địa phương phải lên các phương án cho các khu cách ly dự phòng, trên tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với các kịch bản xấu, có thể xảy ra và cũng phải tính đến các phương án sẵn sàng hỗ trợ cho các huyện gặp khó khăn. Công tác chuẩn bị phải thật sự chu đáo, trong mọi điều kiện, tình huống, không được chủ quan lơ là; việc chuẩn bị bố trí cách ly cũng phải tính đến việc cách ly theo luồng, theo tầng, ngăn chặn việc giao tiếp giữa các phòng, để công tác cách ly được hiệu quả, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và phải đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ, đội ngũ thầy thuốc. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý việc thực hiện kiểm soát các chốt chặn phòng chống dịch bệnh phải thật chặt chẽ, nghiêm ngặt, nhất là tại Trạm kiểm soát dịch bệnh cầu Mỹ Lợi, đây chính là cửa ngõ quan trọng, nguồn lây có thể xâm nhập, nếu không được kiểm soát chặt.

Bá Thủy