Bayern phục thù Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

     Một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục đã diễn ra và Bayern đã giành chiến thắng chung cuộc trên chấm 11m.

Bước vào trận đấu, HLV Mourinho quyết định đặt niềm tin vào Torres trên hàng công. Trận đấu gần đây nhất của Chelsea, “Người đặc biệt” đã không tung vào sân một tiền đạo nào. Bên phía Bayern, người lĩnh ấn trung phong là Mandzukic, với sự hỗ trợ của Robben và Ribery ở hai cánh.

Bayern là đội nhập cuộc ấn tượng hơn. Nhưng Chelsea chỉ cần một cơ hội đầu tiên là họ đã có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha chạy cánh và tạt bóng của Schurrle, Fernando Torres chạy cắt mặt dứt điểm rất nhanh. Bóng vượt ngoài tầm với của Neuer. Phút thứ 8 và tỉ số là 1-0 cho Chelsea.

Torres mở tỉ số cho Chelsea (ảnh: Getty)

Những phút sau đó, Bayern duy trì một sức ép khá lớn lên phần sân của Chelsea. Mất đi hai trụ cột ở tuyến giữa nhưng Hùm xám xứ Bavaria vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình. Hai bên cánh, Robben và Ribery liên tục có những pha “khuấy đảo” hàng thủ Chelsea.

Phút 22, Ribery đi bóng và phối hợp cùng Mandzukic. Sau đó, “gã mặt sẹo” có một pha dứt điểm, đưa bóng đi chìm và rất căng. Khiến thủ môn Cech phải phá bóng bằng những đầu ngón tay. Ribery đang rất khát khao ghi bàn sau khi được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, do UEFA bình chọn.

Chỉ 10 phút sau, đến lượt Robben bên cánh phải đi bóng nỗ lực. Tiền vệ người Hà Lan vượt qua hai hậu vệ áo xanh, trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Muller. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Muller lại đưa bóng tìm đến mép ngoài khung thành.

Bước sang hiệp 2, những nỗ lực của Bayern đã sớm được đền đáp. Ribery chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng một cú “nã đại bác” từ cự ly khoảng 20m. Bóng đi xuyên qua rừng hậu vệ áo xanh, trước khi làm tung lưới Chelsea. Phút 47 và tỉ số được cân bằng 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa, Chelsea mới triển khai tấn công, thay vì lối đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Bayern vẫn là đội bóng nắm được ưu thế. Ngay sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa, Ribery lại có một pha volley trong vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi đang kiểm soát thế trận, hàng thủ Bayern bất ngờ có tình huống sai lầm. Dante định lừa bóng qua Torres nhưng anh lại bị trượt chân. Torres cướp được bóng trong vòng cấm rồi chuyền cho Oscar. Ở một tư thế bắt buộc phải ghi bàn, Oscar lại không thể đánh bại thủ thành Neuer.

Bayern nâng cao cúp vô địch (ảnh: Getty)

Phút 78, Bayern lại may mắn thoát thua một lần nữa. Từ cú đá phạt góc của Lampard, Ivanovic đánh đầu đưa bóng đi rất căng. Lần này, Neuer đã bó tay nhưng xà ngang lại cứu thua cho đội bóng áo đỏ.

Đang chơi lấn lướt thì Chelsea bất ngờ mất người. Phút 85, Ramires bị truất quyền thi đấu sau thẻ vàng thứ hai. Dẫu vậy, Bayern cũng không thể ghi thêm bàn thắng và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp phụ, Hazard đã có pha solo kinh điển. Anh đi bóng giữa các hậu vệ Bayern trong vòng cấm, rồi tung cú sút chìm vào góc xa. Thủ thành Neuer đã bị đánh bại trong tình huống này. Tỉ số được nâng lên 2-1.

Tưởng chừng như Siêu cúp đã nằm trong tay Chelsea thì ở phút 121, Martinez có một pha tỏa sáng đúng lúc. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Martinez nhanh chân đưa bóng vào góc gần, hạ gục Cech. Tỉ số hòa 2-2 khiến hai đội phải dắt tay nhau đến chấm 11m để giải quyết thắng thua.

Tại loạt đá luân lưu, Lukaku trở thành “tội đồ” khi đá trượt quả penalty quyết định. Bayern Munich giành Siêu cúp với tỉ số luân lưu 5-4. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho đoàn quân của Pep Guardiola, khi các học trò của ông đã thi đấu một thứ bóng đá đẹp mắt và bản lĩnh hơn Chelsea./.