Danh hiệu lớn đầu tiên của bóng đá châu Âu sắp có chủ

Giải đấu đầu tiên trong số 5 giải hàng đầu châu Âu có thể sẽ xác định được danh tính nhà vô địch ngay trong tuần này. Đó là Bundesliga nếu Bayern Munich có chiến thắng trước Mainz.

Ở vòng 30 Bundesliga, Bayern Munich đã đánh bại Leverkusen 2-0 nhờ các bàn thắng của Choupo Moting và Kimmich. Chiến thắng này giúp Bayern có được 71 điểm và củng cố ngôi vị dẫn đầu. Bên cạnh việc Bayern thua, đội bóng nhì bảng Leipzig lại thất bại 1-2 trước Cologne. Điều đó khiến khoảng cách giữa 2 đội được nới rộng lên thành 10 điểm.

Bayern Munich sẽ vô địch Bundesliga ngay tuần này nếu đánh bại Mainz 05. (Ảnh: Getty).
Bayern Munich sẽ vô địch Bundesliga ngay tuần này nếu đánh bại Mainz 05. (Ảnh: Getty).

Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc, Bayern sẽ đăng quang ngôi vô địch ngay cuối tuần này nếu đánh bại Mainz 05 ở vòng 31 diễn ra cuối tuần này mà không cần quan tâm kết quả các vòng đấu còn lại.

Đây là điều nằm trong tầm tay của Hùm Xám khi họ chỉ còn duy nhất đấu trường Bundesliga khi đã bị loại ở cả Cúp QG Đức lẫn Champions League từ trước đó.

Nếu đăng quang cuối tuần này, Bayern Munich sẽ trở thành đội bóng đầu tiên lên ngôi vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong mùa giải năm nay. Các giải đấu khác ở Anh, Italy, Tây Ban Nha và Pháp dù có những diễn biến khác nhau trong cuộc đua vô địch nhưng chắc chắn chưa thể xác định đội đăng quang vào cuối tuần này./.

Nguồn vov.vn