Việt Nam giành hai Huy chương vàng bơi và nhảy xa

        Trên đường bơi cự ly 200 m ngửa nữ tại Ðại hội thể thao trẻ châu Á 2013 đang diễn ra tại TP Nam Kinh (Trung Quốc), nữ vận động viên bơi Nguyễn Thị Ánh Viên (người đứng giữa, trong ảnh) lập thành tích 2 phút 12 giây 65, xuất sắc giành Huy chương vàng đầu tiên cho Ðoàn thể thao Việt Nam tại đại hội.

 

Trước đó, Ánh Viên đã giành một Huy chương bạc bơi 100 m ngửa cùng ngày với chiếc Huy chương bạc cử tạ của Tuấn Anh. Ở nội dung nhảy xa nữ, Nguyễn Thị Trúc Mai cũng giành Huy chương vàng với thành tích 5 m 90. Ngoài Huy chương vàng của Trúc Mai, các vận động viên đội tuyển điền kinh còn giành thêm Hai huy chương bạc. Ở môn tê-cuôn-đô, Trương Thị Kim Tuyến giành Huy chương đồng hạng dưới 47 kg. Môn quần vợt, Lý Hoàng Nam đã vào đến bán kết, do vậy việc giành một Huy chương đồng nữa là trong tầm tay của các vận động viên trẻ Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, Ðoàn thể thao Việt Nam đã giành hai Huy chương vàng, bốn Huy chương bạc và một Huy chương đồng, tạm xếp thứ 11 trên Bảng xếp hạng Huy chương của đại hội.