Sở Giao thông Vận tải Bến Tre huy động thêm phà Rạch Miễu, giải quyết tình trạng kẹt xe dịp Tết

(THTG) Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong những ngày Tết, đồng thời giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài trên cầu Rạch Miễu, từ ngày 06/02, sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre đã huy động và đưa vào hoạt động liên tục 4 phà tại bến phà tạm Rạch Miễu.

Pha tam rach MieuPha tam rach Mieu 1 Pha tam rach Mieu 2

Nhiều phà tải trọng 100 tấn đã được Bến phà tạm Rạch Miễu bổ sung phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: Việt Bình

Phà Rạch Miễu tạm trên sông Tiền nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre được đưa vào khai thác từ ngày 27/01 do sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chỉ có 1 phà đủ điều kiện hoạt động, nên trong những ngày qua, vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, gây ra tình trạng kẹt xe trên cầu Rạch Miễu và đường dẫn vào phà. Chính vì vậy để giải quyết tình trạng trên, đảm bảo cho bà con lưu thông thuận lợi dịp tết Tân Sửu 2021, từ ngày 06/02 sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre đã huy động và đưa vào sử dụng  4 phà cho bến phà Rạch Miễu tạm. Trong đó có 2 phà còn niên hạn sử dụng (gồm 1 phà hiện hữu và 1 phà lấy lại từ phà Tân Phú) và 2 phà đã hết niên hạn sử dụng theo quy định, nhưng vẫn đảm bảo an toàn kỹ thuật để tiếp tục vận hành.

Trước đó ngày 02/02, sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre đã chủ trì phối hợp với Chi cục Đăng kiểm Bến Tre, Trung tâm quản lý phà và bến xe tỉnh Bến Tre tổ chức kiểm tra, đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn kỹ thuật của các chiếc phà đã hết hạn sử dụng và hết hạn đăng kiểm tại hai bến phà Rạch Miễu tạm và Tân Phú. Qua kiểm tra, số phà trên vẫn còn đảm bảo an toàn kỹ thuật để tiếp tục hoạt động. Đồng thời để đảm bảo có đủ phương tiện phà hoạt động phục vụ tại bến phà Rạch Miễu tạm trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và trong thời gian tới, Sở GTVT tỉnh đã trình UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho chủ trương đăng kiểm khẩn cấp các phà hết niên hạn sử dụng và hết hạn đăng kiểm.

Mạnh Cường