Đoàn Đại biểu Quốc hội Tiền Giang họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử

(THTG) Chiều ngày 08-01, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 – 06/01/2021). Tham dự họp mặt có các bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Danh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các ĐBQH tỉnh Tiền Giang từ khóa VI đến khóa XIV.

Hop mat QH 1 Hop mat QH 2 Hop mat QH 3

Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội

Tại buổi họp mặt, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội (06/01/1946 – 06/01/2021). Trãi qua 75 năm hình thành và phát triển, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng thực hiện tốt n chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện các quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Hop mat QH 4 Hop mat QH 5 Hop mat QH 6 Hop mat QH 7

Các vị Đại biểu Quốc hội tiền nhiệm chia sẻ và phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt. Ảnh: Minh Trí

Cùng với sự phát triển của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang cũng được hình thành từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên cho đến nay, bao gồm Đoàn ĐBQH tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công từ khóa I đến khóa V và Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang từ khóa VI đến khóa XIV.

Với vai trò là người đại biểu của Nhân dân, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và đất nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao qua mỗi giai đoạn cách mạng, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, với HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các thành viên của Mặt trận ở các cấp; thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe và chịu sự giám sát của nhân dân. Đặc biệt, thông qua các kỳ họp Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, được nhân dân tin cậy. Các thế hệ ĐBQH trong Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang đã không ngừng đóng góp công sức và trí tuệ, thực hiện trọn vẹn trọng trách của người đại biểu của nhân dân, góp phần vào sự thành công của Quốc hội Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các ĐBQH tiền nhiệm đã chia sẻ, truyền đạt lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho các ĐBQH; đồng thời, mong muốn các ĐBQH phát huy vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân, góp nhiều ý kiến hay cho Quốc hội, cũng như tỉnh Tiền Giang, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Hữu Tâm