Ảnh hưởng của Covid-19, ngành du lịch Tiền Giang chỉ đón 800 ngàn lượt khách

(THTG) Thực hiện các giải pháp phòng chống virus Corona nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch Tiền Giang.

Theo báo cáo 10 tháng đầu năm 2020, có trên 647 ngàn lượt khách đến tỉnh Tiền Giang tham quan và dự kiến đến cuối năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến Tiền Giang đạt 800 ngàn. Nếu so với lượng khách năm 2019 chỉ bằng 37,4%, trong đó khách quốc tế đạt 200 ngàn lượt, bằng 23,5% so năm 2019.

Du lich 1Du lich

 Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Tiền Giang xúc tiến nhiều sự kiện để thu hút du khách. Ảnh: Phúc Huy

Để thu hút khách du lịch, khôi phục hoạt động sau cao điểm của dịch, ngành du lịch Tiền Giang đã tăng cường tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch do các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức và tiếp đón các đoàn khảo sát du lịch tại tỉnh. Ngoài ra, Tiền Giang đang tăng cường hỗ trợ các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước, giới thiệu quảng bá về du lịch Tiền Giang. Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang tiếp tục triển khai thực hiện đề án đô thị thông minh, wifi thông minh và bản đồ du lịch điện tử; vận động các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kích cầu du lịch, nhằm ứng phó và hồi phục du lịch sau dịch Covid-19.

Mạnh Cường