Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang làm việc với UBND huyện Cai Lậy về công tác phòng, chống hạn mặn

(THTG) Ngày 18-11, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với UBND huyện Cai Lậy về công tác phòng, chống hạn mặn.

vlcsnap-2020-11-18-15h01m15s557

vlcsnap-2020-11-18-15h02m03s331

Quang cảnh buổi  làm  việc của Sở NN&PTNN với UBND huyện Cai Lậy. Ảnh: Hồng Linh

Để chủ động phòng, chống hạn, xâm nhập mặn, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, dân sinh, xã Ngũ Hiệp xin chủ trương đắp 8 đập đất và khoan 6 giếng nước; xã Tân Phong xin chủ trương đắp 2 đập thép, 17 đập đất và khoan 8 giếng nước để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong sản xuất.

Sau rieng bi thiet hai 1 Sau rieng bi thiet hai 2

Qua thống kê, huyện Cai Lậy có hơn 680 hecta sầu riêng bị thiệt hại do hạn mặn năm 2020. Ảnh: Quế Ngân

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực tế tại xã Ngũ Hiệp và Tân Phong, đoàn công tác của tỉnh đã dành thời gian trao đổi các vấn đề với UBND huyện và UBND 2 xã Ngũ Hiệp, Tân Phong để địa phương chủ động rà soát, bố trí một cách hợp lý. Ngoài ra, địa phương cần thường xuyên thông báo cho nhân dân biết tình hình hạn, xâm nhập mặn để người dân chủ động, chuẩn bị các phương tiện bơm và tổ chức tốt việc bơm tưới phục vụ sản xuất trong mùa khô…

Sau buổi làm việc, đoàn công tác sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của UBND huyện Cai Lậy và 2 xã để trình UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, quyết định.

Hồng Linh