Tân Phước chủ động bơm tháo chống ngập úng cây khóm

(THTG) Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phước, mùa lũ năm 2020 đã về đến huyện. Tuy mực nước năm nay theo nhận định không cao, nhưng tình hình thời tiết diễn biến khá phức tạp, nên khả năng ngập cục bộ trong các ô đê bao khả năng rất cao.

Bom chong ung cay khomthanh long Tan Phuoc

Khóm và thanh long – 02 loại trái cây đặc sản của Tân Phước. Ảnh: Phúc Thịnh

 

Theo thống kê, toàn huyện có 138 ô đê bao, với chiều dài trên 719 km với hơn 15.241 hecta khóm và gần 3.000 hecta cây ăn trái và cây trồng khác. Những ngày qua, thời tiết diễn biến xấu với nhiều cơn mưa lớn, cộng với triều cường, đã làm mực nước trong các ô đê bao dâng lên cao. Vì vây, Ban chỉ huy huyện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phước chỉ đạo các xã thị trấn có ô đê bao triển khai vận hành công tác bơm tháo, chống ngập úng cho cây khóm.

Bom chong ung cay khom 1 Bom chong ung cay khom 2 Bom chong ung cay khom 3

Tập trung bơm chống úng cho cây khóm và các loại cây ăn trái khác. Ảnh: Phúc Thịnh

Toàn huyện Tân Phước hiện có 159 trạm bơm với trên 300 máy bơm, chủ yếu là máy bơm điện. Tính đến thời điểm này, đã có 138 máy đã thực hiện ký quỹ với ngành điện và vận hành bơm tháo nước ra ngoài, đảm bảo không để ngập úng cây khóm khi bị mưa nhiều, cộng với triều cường.

Phúc Thịnh