Bộ Kế hoạch Đầu tư hội thảo phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long

(THTG) Ngày 01-9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo trực tuyến tham vấn về dự thảo Khung định hướng phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đối với các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp.  Ông Trần Quốc Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hội thảo. Tại điểm cầu Tiền Giang, ông Nguyễn Đình Thông – Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng các sở ngành có liên quan tham gia hội thảo.

vlcsnap-2020-09-01-15h03m50s403

vlcsnap-2020-09-01-15h04m47s618

Quang cảnh hội thảo trực tuyến phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại điểm cầu Tiền Giang. Ảnh: Lê Long

Tại hội thảo, đơn vị tư vấn trình bày Khung định hướng phát triển vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời lắng nghe ý kiến của các địa phương: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp góp ý một số nội dung có liên quan với điều kiện của từng địa phương.

Riêng đối với tỉnh Tiền Giang, việc phát triển các đô thị trung tâm, gắn với các vùng công nghiệp; phát triển nông nghiệp chất lượng cao, gắn với chế biến xuất khẩu; phát triển chuỗi kinh tế biển và thương mại, logistic đường biển… được xem là những thế mạnh đã và đang được tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Tiền Giang cũng đã đề xuất các dự án liên kết vùng như: Bổ sung 03 dự án điện gió tại xã Tân Thành và xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia; Dự án Trạm bơm nước thô Tiền Giang – Long An – Bến Tre; Dự án cống ngăn mặn sông Hàm Luông; Dự án Đắp đập 2 đầu sông Cửa Trung để tạo thành hồ chứa nước…

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp của các địa phương, đồng thời mong các địa phương tiếp tục nghiên cứu các nội dung để hoàn chỉnh khung định hướng, phục vụ công tác lập quy hoạch vùng sau này.

Thùy Trang