Hội nghị trực tuyến: Khai trương Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia

(THTG) Sáng ngày 19/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng chính phủ tổ chức lễ khai trương hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ và công bố dịch vụ công thứ 1.000 sẽ được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại điểm cầu Tiền Giang có ông Trần Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

19.8 HOI NGHI TT CHINH PHU DICH VU HANH CHINH CONG.mpg_snapshot_04.32_[2020.08.19_15.36.07]

HNHCC

Quang cảnh hội nghị trực truyến tại điểm cầu Tiền Giang. Ảnh: Việt Bình

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý hành chính nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, Văn phòng chính phủ đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều hệ thống nền tảng về chính phủ điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của chính phủ, Thủ tướng chính phủ đi vào vận hành, được coi là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành, từ dựa trên thông tin, số liệu văn bản giấy, chuyển sang dựa trên dữ liệu số.

NQH03623

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP

Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của chính phủ, Thủ tướng chính phủ được kết nối với các trung tâm điều hành, hệ thống thông tin báo cáo, các cơ sở dữ liệu quốc gia, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của bộ, ngành, địa phương, trở thành một trong những thành phần cốt lõi của hạ tầng số thông minh.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ làm việc và chỉ đạo trực tiếp với lãnh đạo một số địa phương, cơ quan tại các điểm cầu: Bình Phước, Quảng Ninh, Thừa Thiên – Huế và Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn.

Hữu Tâm