Tiền Giang sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

(THTG) Sáng nay, ngày 08-8,  ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên Ban chỉ đạo đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến kiểm tra 8 hội đồng thi trên địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành có tổng số 198 phòng thi và 4.629 thí sinh dự thi. Qua kiểm tra thực tế tại các nơi đến và báo cáo từ hội đồng thi, cho thấy các điểm trên đã được chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc hồ sơ thi; cơ sở vật chất, phương án, phương tiện, thiết bị đảm bảo an ninh, an toàn. Đồng thời nhân sự tham gia và triển khai các khâu tổ chức kỳ thi; nơi nghỉ cho cán bộ, giáo viên; công tác tuyên truyền, y tế và phục vụ đều được các hội đồng thi chuẩn bị sẵn sàng. Bên cạnh đó, từ sáng sớm lực lượng đoàn viên, thanh niên đã có mặt chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ phòng chống dịch Covid 19 cũng như nước uống và những phương tiện hỗ trợ các thí sinh.

vlcsnap-2020-08-08-18h11m14s398

vlcsnap-2020-08-08-18h12m34s699

vlcsnap-2020-08-08-18h12m59s990

Ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các trường. Ảnh: Bùi Phong

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các hội đồng coi thi trong công tác chuẩn  bị cho kỳ thi, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tỉnh Tiền Giang mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên ở tất cả hội đồng luôn giữ gìn sức khỏe. Đồng thời mỗi cán bộ, giáo viên ở các hội đồng thi cần thực hiện tốt những quy định, quy chế, chức trách, nhiệm vụ đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất. Ông cũng lưu ý các hội đồng thi phải chú trọng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid 19, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế, thời gian thi.

vlcsnap-2020-08-08-18h13m19s894

Đồng thời, thăm hỏi và tặng quà cho lực lượng tình nguyện hỗ trợ cho kỳ thi năm nay. Ảnh: Bùi Phong

Tại mỗi hội đồng thi, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tỉnh Tiền Giang cũng đã trao tặng một phần quà và ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe đến lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện. Ông mong muốn với tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ cóng hiến sức mình để góp phần tạo cho các thí sinh có điều kiện thi tốt nhất với kết quả cao nhất.

Vào 14 giờ chiều nay, các thí sinh dự thi đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi; sáng mai 9/8, buổi sáng thí sinh dự thi môn ngữ văn và buổi chiều thi môn toán.

Mạnh Cường