Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang gặp gỡ doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

(THTG) Ngày 21-5, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có buổi gặp gỡ 70 doanh nghiệp, đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhằm tìm hiểu và chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

UBND tinh gap go DN du lich

Quang cảnh buổi họp. Ảnh: Lê Long

Du lich Du lich 1

Doanh thu từ hoạt động du lịch tỉnh Tiền Giang giảm 50% so cùng kỳ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Phúc Huy

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, trong quý I-2020, toàn tỉnh chỉ đón 375.450 lượt khách, giảm 43% so cùng kỳ; doanh thu đạt 160 tỷ đồng, giảm 50% so cùng kỳ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động của ngành đều tập trung cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Các lễ hội, hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí, nhiều giải thi đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh du lịch phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh,..  cho đến thời điểm này, Tiền Giang có 1.266 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, câu lạc bộ tạm dừng hoạt động.

UBND tinh gap go DN du lic 3 UBND tinh gap go DN du lich 1 UBND tinh gap go DN du lich 2

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến đề xuất tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Lê Long

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp đã trình bày các khó khăn đang gặp phải, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đồng thời đề xuất các kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Giảm tiền thuê mặt bằng; hỗ trợ gói vay tín dụng mới; tăng cường quảng bá du lịch; hỗ trợ kinh phí chi trả lương cho nhân viên trong thời gian chưa hết dịch; giãn nợ…

UBND tinh gap go DN du lic 6

Ông Trần Văn Dũng –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận. Ảnh: Lê Long

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Dũng –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp đã đồng hành, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh rất chia sẻ trước những khó khăn của các doanh nghiệp gặp phải trong thời gian qua, đồngthời khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện nghiêm các chính sách của Trung ương về việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ông Trần Văn Dũng cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác đầu tư hạ tầng, quảng bá, xúc tiến… để từng bước khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới.

Thùy Trang