Tiền Giang đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

(THTG) Ngày 20-4, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp đánh giá các phần việc qua hơn 4 ngày thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn UBND tỉnh về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tính đến sáng ngày 20/4/2020, tỉnh Tiền Giang chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và đặc biệt là hiện nay trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp nào cách ly theo dõi tại nhà hoặc cơ sở y tế. Công tác mua sắm khẩu trang, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cũng được đảm bảo thực hiện theo tiến độ.

vlcsnap-2020-04-17-14h21m25s013

Rua tay bang xa phong 2

Tiền Giang thực hiện tốt những Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Tính đến sáng ngày 20/4, số lượng người lao động trong nước, nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp có sức khỏe bình thường, chưa phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công Thương… đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số quán ăn, giải khát, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Theo đó, hầu hết người dân, đã nâng cao ý thức trong việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại một số “quán cóc” vẫn còn đông người dân tập trung, đồng thời không đảm bảo khoảng cách trong thực hiện giải pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng Công An tỉnh cũng đã tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát từ xa, dọc theo địa giới hành chính các huyện Cai Lây, Cái Bè và Tân Phước, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa công dân từ vùng dịch trở về.

vlcsnap-2020-04-20-15h08m28s792

vlcsnap-2020-04-20-15h09m23s925

Ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Trọng Hiếu

Ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị các sở  ngành tỉnh tiếp tục tham mưu, dự thảo ngay việc triển khai thực hiện Chỉ thị mới của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 khi Chỉ thị được ban hành. Ngoài ra, các ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường công tác giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của doanh nghiệp và người lao động trong thực hiện các giải pháp đảm bảo phòng ngừa dịch Covid-19. Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, làm tốt việc sàng lọc, phân luồng tại các cơ sở khám chữa bệnh, không để lây nhiễm chéo trong hệ thống y tế, nhất là  các bệnh viện, đồng thời duy trì việc đeo khẩu trang của người dân trong phòng, chống dịch. Ngành thông tin truyền thông tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác thông tin, truyền thông, trong đó cần chú trọng nội dung tuyên truyền từ nhận thức đến chuyển đổi hành vi của người dân trong phòng chống dịch Covid-19. Riêng đối với các điểm cách ly tập trung, cần đảm bảo các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho việc đi vào vận hành khi có tình huống. Ngoài ra, ngành hữu quan cần rà soát đảm bảo quy trình thủ tục đối với công tác mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch.

Trọng Hiếu