Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình cung cấp nước sản xuất ở huyện Cái Bè và Cai Lậy

(THTG) Ngày 06-4, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện  Cái Bè và Cai Lậy về tình hình cung cấp nước sản xuất cho người dân trong điều kiện xâm nhập mặn diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Chu-tich-UBND-kiem-tra-nuoc-CB-700x393

Quang cảnh buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Cái Bè. Ảnh: Việt Ngân

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè và Cai Lậy báo cáo về tình hình phòng chống hạn mặn và việc cung cấp nước ngọt, phục vụ sản xuất cho người dân trong thời gian qua. Theo đó, những ngày qua, tranh thủ độ mặn giảm trong mức cho phép, UBND huyện Cái Bè và Cai Lậy đã triển khai vận hành mở các cửa cống, đập và thông báo cho người dân tranh thủ lấy và trữ nước ngọt phục vụ sản xuất, đồng thời thường xuyên kiểm tra việc vận hành các cống đập do huyện quản lý, tiếp tục triển khai  sửa chữa gia cố hệ thống đê bao, các cửa cống để ngăn mặn. Cụ thể: Trước tình hình xâm nhập mặn liên tục gia tăng, nhằm bảo vệ sản xuất cho nông dân, Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè đã chỉ đạo các ngành chức năng khoanh vùng các khu vực bị xâm nhập mặn, lắp đặt các trạm bơm dã chiến tại các cống đầu mối, để bơm nguồn nước ngọt vào hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè và Cai Lậy đề nghị tỉnh Tiền Giang cần tăng nguồn kinh phí nạo vét thủy lợi nội đồng cho địa phương; chuyển đổi mô hình quản lý vận hành cống, đập nhằm mang lại hiệu quả cao.

Chu tich UBND kiem tra nuoc CB 1 Chu tich UBND kiem tra nuoc CB 3

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (bên trái) kiểm tra thực tế tại huyện Cái Bè. Ảnh: Việt Ngân

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận ý kiến đề xuất của 2 huyện Cái Bè và Cai Lậy, đồng thời yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khảo sát một số công trình nạo vét, làm thủy lợi nội đồng mang tính cấp thiết, để có kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng lưu ý lãnh đạo UBND huyện Cái Bè và Cai Lậy cần vận động người dân có giải pháp trữ ngọt phù hợp với tình tình hình thực tế của địa phương, cũng như tình gia đình, để có thể sử dụng lâu dài.

Việt Ngân