- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Covid-19: Số ca tử vong tại Ý giảm mạnh, thủ tướng Anh nhập viện

Ý chứng kiến tổng số ca tử vong liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) trong một ngày thấp nhất hôm 5-4 trong bối cảnh lệnh phong tỏa được áp đặt gần một tháng qua được nới lỏng.

 Ý ghi nhận 525 ca tử vong trong vòng một ngày, đây là mức tăng trong ngày thấp nhất kể từ hôm 19-3, nâng tổng số ca tử vong tại Ý lên 15.887.

Tổng số trường hợp nhiễm mới tăng 4.316 lên 128.948 ca, mức tăng thấp nhất trong 5 ngày liên tiếp, thêm vào đó là dấu hiệu dịch bệnh đã lên đến đỉnh khoảng 6 tuần sau khi nó bùng phát ở miền Bắc Ý từ hôm 21-2.

Dịch Covid-19 tại Ý lao dốc sau khi đạt đỉnh? - Ảnh 1.

Biện pháp phong tỏa tại Ý cho thấy hiệu quả trong ngăn dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Ông Silvio Brusaferro, người đứng đầu Viện Y tế Ý, cho rằng dựa vào đường cong trong mô hình về dịch Covid-19 thì dịch tại nước này đã qua đỉnh điểm và bắt đầu đi xuống.

Quan chức này nói thêm: “Nếu điều này được xác nhận, Ý cần bắt đầu nghĩ đến giai đoạn thứ hai và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này”.

Các số liệu về Covid-19 hôm 5-4 cho thấy các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt về đi lại và tụ tập nơi công cộng tại nước này từ hôm 9-3 chứng tỏ hiệu quả trong việc ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson được đưa vào bệnh viện để tiến hành kiểm tra thêm hôm 5-4 sau 10 ngày cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thủ tướng 55 tuổi cho biết ông có các triệu chứng nhẹ liên quan đến Covid-19 hôm 27-3 và tự cách ly tại dinh thủ tướng ở phố Downing trong 7 ngày.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*