Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt huyện Gò Công Tây

(THTG) Trước tình hình thiếu nước sinh hoạt trong thời điểm hạn mặn gay gắt như hiện nay, chiều ngày 03-4 ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Gò Công Tây về tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Theo báo cáo của UBND huyện Gò Công Tây, hiện nay tình trạng thiếu nước sinh hoạt đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là các địa phương cuối nguồn. Hiện nay, gần như toàn bộ các trạm cấp nước địa phương ở các xã cuối nguồn đã ngừng hoạt động, do nguồn nước của các trạm cấp nước này chủ yếu lấy nước từ các các tuyến kênh, trong khi các tuyến kênh thì khô hạn không còn nước.

vlcsnap-2020-04-04-09h52m47s653

vlcsnap-2020-04-04-09h53m00s049

UBND tỉnh đầu tư các tuyến ống nối cấp nước cho Gò Công Tây. Ảnh: Kim Lan

Để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân, thời gian qua, UBND tỉnh  Tiền Giang đã đầu tư 3 tuyến ống cấp nước, gồm: tuyến Long Vĩnh, tuyến Long Bình và tuyến Lộ Đình của xã Thành Công. Ngoài ra, đến nay, huyện Gò Công Tây cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà hảo tâm, trong đó đáng chú ý sự hỗ trợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Cty Cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương) với gần 9km đường ống dẫn nước, cho 3 xã Yên Luông, Bình Phú và Long Vĩnh, giúp hơn 1.500 hộ dân có nước ngọt để sinh hoạt.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là việc đấu nối đường ống nước mới, vào hệ thống ống nước cũ đã bị xuống cấp, có nguy cơ bị áp lực nước ở đường ống mới làm hệ thống ống nước cũ rò rỉ gây thất thoát nước. Ngoài ra, UBND huyện Gò Công Tây đã đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang có những giải pháp cấp bách, nhằm hỗ trợ thi công lắp đặt hệ thống ống nước, vì trong thời gian ngắn phải thi công số lượng lớn đồng hồ nước cho người dân của nhiều xã, cũng như hỗ trợ nguồn kinh phí, giải pháp lấy nguồn nước bổ sung từ các điểm để hoàn thành vận hành nước, cung cấp cho người dân của huyện đang trong cảnh thiếu hụt nước hiện nay.

vlcsnap-2020-04-04-09h49m06s221

vlcsnap-2020-04-04-09h49m12s369

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Gò Công Tây. Ảnh: Kim Lan

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận các ý kiến đề xuất của lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây, đồng thời yêu cầu các sở, ngành có liên quan, khẩn trương giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước cho người dân huyện Gò Công Tây trong thời gian sớm nhất.

                                                     Kim Lan