Tiền Giang tăng cường giải pháp phòng chống dịch Covid-19

(THTG) Ngày 30-3, ông Trần Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tính đến sáng ngày 30-3, cả nước có 194 trường hợp mắc bệnh Covid-19. Riêng tỉnh Tiền Giang đến nay vẫn chưa xảy ra trường hợp dương tính với Covid-19.

vlcsnap-2020-03-30-14h25m08s851

vlcsnap-2020-03-30-14h26m57s484

Quang cảnh  hội nghị tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Trọng Hiếu

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã kiểm tra và đề nghị các doanh nghiệp lữ hành; các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng các hoạt động và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kiem tra nhiet do 1 Kiem tra nhiet do 2

 

Kiểm tra nhiệt độ tại Coopmart Mỹ Tho. Ảnh: Lê Thi

Lực lượng công an các đơn vị tiếp tục phối hợp cơ quan y tế và chính quyền địa phương theo dõi, quản lý 89 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú; Phối hợp với lực lượng Quân sự triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang. Hiện nay, tình hình sức khỏe của 245 công dân Việt Nam từ Úc về cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh ổn định.

Đối với Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã thông báo về việc tổ chức ngừng hoạt động vận tải hành khách trên một số tuyến, nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

vlcsnap-2020-03-30-14h27m10s842

Ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Hiếu

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đặc biệt là hệ thống mặt trận các cấp, tăng cường công tác giám sát, nhất là đối với người dân nơi khác đến địa bàn. Sở Y tế tiếp tục kiểm tra giải pháp để làm tốt việc sàng lọc, phân luồng tại các cơ sở khám chữa bệnh, không để lây nhiễm chéo trong y tế của bệnh viện. Bên cạnh đó, cần thực hiện  các tờ rơi tuyên truyền và cấp phát đến hộ dân về những việc cần làm ngay, để chung tay tận dụng “14 ngày vàng” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngành giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra đối với các loại hình phương tiện giao thông, phải thực hiện theo đúng quy trình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19… và một số giải pháp quan trọng khác.

Trọng Hiếu.