Lễ truy điệu đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi

(THTG) Vào lúc 15 giờ chiều ngày 19-3, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và gia đình đã trang trọng tổ chức Lễ truy điệu đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đến dự lễ truy điệu có đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ tang ,cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

vlcsnap-2020-03-19-16h13m38s235

vlcsnap-2020-03-19-16h17m41s171

Không khí trang nghiêm và xúc động tại lễ truy điệu đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi. Ảnh: Trần Liêm

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi (tên khai sinh Nguyễn Văn Khương) sinh ngày 02 tháng 11 năm 1954, nguyên quán xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (nay là Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tham gia cách mạng ngày 23 tháng 3 năm 1975. Sau thời gian lâm bệnh, mặc dù đã được các giáo sư, bác sĩ và gia đình hết lòng chăm sóc, cứu chữa, nhưng vì căn bệnh hiểm nghèo nên đồng chí đã từ trần vào lúc 20 giờ 05 phút, ngày 17 tháng 3 năm 2020 (nhằm ngày 24 tháng 02 năm Canh Tý); hưởng thọ 66 tuổi.

vlcsnap-2020-03-19-16h16m53s794

Đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ tang đã đọc điếu văn. Ảnh: Trần Liêm

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ tang đã đọc điếu văn tiễn biệt đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong điếu văn, đồng chí Lê Văn Hưởng đã bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của một người cách mạng trung kiên, một cán bộ lãnh đạo suốt đời tận tụy với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhà nước. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí luôn sáng ngời phẩm chất người cách mạng, trung thực, giản dị, đoàn kết với đồng chí và nhân dân. Đối với gia đình, đồng chí Nguyễn Chí Phi đã hoàn thành nghĩa vụ của một người chồng, người cha, người ông, hết lòng yêu thương, dạy bảo con cháu học tập, rèn luyện trở thành người hữu ích cho xã hội.

Với những cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi đã được Đảng, Nhà nước tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Huân chương Chiến công hạng Nhất và hạng Nhì; cùng nhiều Huân chương, Huy chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen, giấy khen của Trung ương và địa phương.

vlcsnap-2020-03-19-16h18m10s258

Phút mặc niệm tại lễ truy điệu đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi. Ảnh: Trần Liêm

Sau lễ truy điệu, các đồng chí trong Ban Lễ tang và gia đình đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tiễn biệt đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi.

Mạnh Cường