Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tình hình xâm nhập mặn

(THTG) Ngày 15-3, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra công tác phòng chống hạn, mặn tại các huyện phía Tây của tỉnh Tiền Giang.

vlcsnap-2020-03-16-11h00m58s993

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình xâm nhập mặn tại tuyến kênh Nguyễn Văn Tiếp. Ảnh: Lê Thi

Đoàn đã đến kiểm tra tuyến kênh Nguyễn Văn Tiếp, nằm trên địa bàn Thị xã Cai Lậy và huyện Tân Phước. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, độ mặn đang tăng cao so với những ngày trước, nguyên nhân là do ảnh hưởng của triều cường. Cụ thể, độ mặn đo được trên tuyến kênh này từ 0,9g/lít đến  1,78g/lít và tại ngã tư Mỹ Phước, huyện Tân Phước, đoạn đầu kênh Nguyễn Tấn Thành, độ mặn cũng đang bắt đầu tăng cao.

vlcsnap-2020-03-16-10h58m34s657

Độ mặn đang bắt đầu tăng cao, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo địa phương theo dõi và có phương án đắp đập, bảo vệ nguồn nước ngọt. Ảnh: Lê Thi

Qua kiểm tra thực tế, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Sở NN&PTNT theo dõi sát tình hình xâm nhập mặn; chỉ đạo các Phòng NN&PTNT cấp huyện thường xuyên theo dõi tình hình xâm nhập mặn tại địa phương, để kịp thời báo cáo, tiếp nhận thông tin từ người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Sở NN&PTNT nghiên cứu đắp thêm đâp tạm, nhằm bảo vệ nguồn nước ngọt trên tuyến kênh Nguyễn Tấn Thành, để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của 800.000 hộ dân. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT tỉnh tiến hành đắp ngay đập tạm trên kênh Sáu Ầu – Xoài Hột, đoạn qua cầu Rượu thuộc xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, nhằm đảm bảo nguồn nước cung cấp cho Nhà máy xử lý BOO ngay trong chiều ngày 15/3.

 Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác cung cấp nước ngọt tại huyện Châu Thành

Cũng trong ngày 15-3, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh đã đến kiểm tra công tác cung cấp nước ngọt, cứu cây sầu riêng cho người dân tại huyện Châu Thành.

Tại điểm cung cấp nước ngọt xã Bàn Long, huyện Châu Thành, đến thời kiểm tra đã vận chuyển về được 600m3nước ngọt nhằm phục vụ cho người dân tưới sầu riêng trên địa bàn 2 xã Bàn Long và Hữu Đạo. Trước việc UBND tỉnh ban hành phương án hỗ trợ vận chuyển nước ngọt cứu  cây sầu riêng, phục vụ sản xuất cây ăn trái, nhiều người dân nơi đây đã bày tỏ sự phấn khởi khi được Nhà nước quan tâm hỗ trợ trong tình trạng thiếu nước sản xuất như hiện nay.

Qua kiểm tra, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang biểu dương, ghi nhận sự đóng góp, nổ lực của lãnh đạo địa phương và HTX Rạch Gầm trong việc hỗ trợ cung cấp nước ngọt cho người dân, qua đó yêu cầu chính quyền địa phương cần linh hoạt trong việc vận chuyển nước ngọt để tưới cho các vườn cây ăn trái. Đối với chủ các phương tiện sà lan cần nhanh chóng vận chuyển nước về để phục vụ cho nhu cầu tưới tiêu của bà con nông dân trong mùa khô hạn hiện nay.

Hữu Tâm