Cái Bè tiêu hủy hơn 52.500 con heo mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi

(THTG) Trong đợt bệnh dịch tả heo Châu Phi năm 2019, nông dân huyện Cái Bè bị thiệt hại nặng nề chưa từng có từ trước tới nay, với số lượng heo đã tiêu hủy hơn 52.500 con heo bị bệnh, với tổng trọng lượng hơn 3.400 tấn, ước thiệt hại khoảng 150 – 170 tỷ đồng.

Kiem tra benh ta heo 8

Kiem tra benh ta heo 9

Tiêu hủy heo mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi . Ảnh: Anh Tuấn

Để kịp thời hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại, khôi phục và ổn định sản xuất, huyện Cái Bè giải ngân hỗ trợ 89 tỷ đồng cho các hộ chăn nuôi có heo bị tiêu hủy, trong đó tỉnh Tiền Giang hỗ trợ 80% và huyện Cái Bè hỗ trợ 20% kinh phí.   Việc chi trả được thực hiện chính xác, đúng quy định và đúng đối tượng, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan,…     qua đó giúp các gia đình có heo bị tiêu hủy vượt qua giai đoạn khó khăn, có thêm nguồn vốn tái đầu tư, để tiếp tục chăn nuôi.

Hiện nay, tổng đàn heo trên địa bàn huyện Cái Bè đã giảm gần 40%, với số lượng khoảng 110.000 con, UBND huyện Cái Bè chỉ đạo các ngành chuyên môn khẩn trương hoàn tất thủ tục tài chính, sớm chi trả tiền hỗ trợ cho nông dân có heo bị tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả Châu Phi dứt điểm trong tháng 01/2020.

                                                                    Chiêu Nam