Ra mắt xã nông thôn mới xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước

(THTG) Ngày 20-11, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang, phối hợp với UBND huyện Tân Phước tổ chức lễ công bố xã Mỹ Phước đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự lễ có ông Trần Long Thôn – Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy; Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Mẫn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang.

My Phuoc ra mat NTMMy Phuoc ra mat NTM 1

Quang cảnh buổi lễ ra mắt xã nông thôn mới Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Ảnh: Thanh Lâm

Qua thời gian thực hiện các tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ đồng lòng từ nhân dân, đến nay xã Mỹ Phước đã đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Hệ thống cơ sở hạ tầng về giao thông, y tế, giáo dục… được quan tâm, đầu tư nâng cấp; sản xuất nông nghiệp từng bước tăng trưởng; đời sống của người dân ngày càng được nâng cao; tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Hiện nay trên địa bàn xã có hơn 5,9 km đường xã, liên xã được trải nhựa; 4 tuyến đường trục ấp, liên ấp với chiều dài trên 5 km được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm, góp phần rất lớn trong phát triển kinh tế, nhất là sản xuất nông nghiệp của người dân. Trên địa bàn xã hiện có 1 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; 100% hộ dân sử dụng điện thường xuyên; tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện đạt 92,15%; người có việc làm đang trong độ tuổi lao động đạt tỷ lệ hơn 90,76%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47,1 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chỉ còn 1,99%…

My Phuoc ra mat NTM 8

Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lâm

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả của xã Mỹ Phước đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị xã cần tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng chất 19 tiêu chí đã đạt được. Song song đó, địa phương cần nâng cao nhận thức xây dựng nông thôn mới, nhất là việc chú trọng, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân, cả vật chất và tinh thần, xây dựng nông thôn mới phải đi đôi với xây dựng văn hóa.

My Phuoc ra mat NTM 2 My Phuoc ra mat NTM 3My Phuoc ra mat NTM 4My Phuoc ra mat NTM 5

Ảnh: Thanh Lâm

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Tiền Giang đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Phước, đồng thời trao tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước, tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Mỹ Phước đạt chuẩn nông thôn mới.

 Phúc Thịnh