Dự án “Sản xuất mộng dừa sấy dẻo” đạt giải đặc biệt cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” Đại học Tiền Giang 2019

(THTG) Ngày 16-11, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” năm 2019.

Khoi nghiep sinh vien DHTG 1 Khoi nghiep sinh vien DHTG 4

Quang cảnh vòng thi chung kết “Sinh viên khởi nghiệp” Trường Đại học Tiền Giang 2019.Ảnh: Trọng Hiếu

Từ năm 2012, Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức cuộc thi sinh viên khởi nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp tiêu biểu và học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các doanh nghiệp thành đạt trong và ngoài tỉnh. Tham gia, cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” năm 2019 có 20 dự án khởi nghiệp. Trãi qua 02 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn 05 đề tài xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Các đề tài vào chung kết thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: sản xuất chế phẩm sinh học; dịch vụ đi chợ nhanh; sản xuất mộng dừa sấy dẻo; chăm sóc thú cưng; du lịch sinh thái…

Khoi nghiep sinh vien DHTG 9Khoi nghiep sinh vien DHTG 5 Khoi nghiep sinh vien DHTG 2

Các ý tưởng sáng tạo được sinh viên trình bày tại vòng thi chung kết. Ảnh: Trọng Hiếu

Tại vòng chung kết hội thi, các thí sinh mang đến những ý tưởng sáng tạo trong khởi nghiệp ngay khi ngồi trên ghế nhà trường và các ý tưởng này được ban giám khảo đánh giá rất cao. Theo đánh giá chung, cuộc thi cuôc thi sinh viên khởi nghiệp 2019 thực sự trở thành một sân chơi hữu ích, gắn kết giữa kiến thức chuyên môn và thực tế, tạo môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh cho tất cả sinh viên. Đây cũng là hoạt động điển hình cho phong trào học đi đôi với hành của Trường Đại học Tiền Giang, giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về lập dự án kinh doanh; phát huy năng lực sáng tạo, đổi mới, tinh thần dám nghĩ dám làm, nhằm hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, qua đó tập dượt cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường.

Khoi nghiep sinh vien DHTG 7 Khoi nghiep sinh vien DHTG 6Khoi nghiep sinh vien DHTG 8

Ban tổ chức trao giải cho các dự án khởi nghiệp đạt thành tích cao. Ảnh: Trọng Hiếu

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho dự án khởi nghiệp “sản xuất mộng dừa sấy dẻo”, giải nhất cho dự án “dịch vụ đi chợ nhanh Food Viet” và trao giải nhì, giải ba, giải khuyến khích cho các dự án khởi nghiệp có nhiều ý tưởng tốt.

Thu Thủy