CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh

Trận cầu trên sân Vasil Levski ở Sofia hai lần bị dừng lại để BTC sân thực hiện các biện pháp ngăn chặn hành vi phân biệt chủng tộc nhưng chủ nhà Bulgaria vẫn không tránh nổi thảm bại 0-6 trước tuyển Anh.

Highlights: Bulgaria 0-6 Anh

 

Thất bại 1-2 ba ngày trước trên sân của CH Czech đã đẩy tuyển Anh vào tình thế vô cùng khó khăn, buộc đoàn quân của HLV Gareth Southgate phải giành trọn 3 điểm trước Bulgaria mới có thể duy trì hy vọng giành vé dự VCK Euro 2020. Nỗi lo về một cú sốc nữa ở chiến dịch vòng loại lần này may mắn đã không diễn ra với “Tam sư” bởi Bulgaria thực sự không cùng đẳng cấp với CH Czech. Đội bóng xứ sở Hoa hồng chưa có nổi trận thắng nào từ đầu vòng loại, lại vừa thua chính tuyển Anh 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi cách đây một tháng tại sân Wembley…

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 2.

Harry Winks tranh bóng cùng Bozhidar Kraev

Bóng lăn được 7 phút, tuyển Anh đã chạm tay đến mục tiêu của chính mình với bàn mở tỉ số của Marcus Rashford. Một cú ngoặt bóng tinh tế loại bỏ hậu vệ Bulgaria rồi tiếp theo là cú dứt điểm góc hẹp mạnh mẽ và quyết đoán, đưa bóng găm vào góc cao cầu môn phía xa cho thấy đẳng cấp của tiền đạo đang khoác áo Man United. Nhiều nhà chuyên môn tin rằng, pha lập công này đã giải tỏa được sự bế tắc của Rashford và chắc chắn anh sẽ sớm tìm lại chính mình trong vai trò chân sút chủ lực, điều mà Man United vẫn luôn ngóng chờ trong cuộc khủng hoảng kéo dài ở sân cỏ Ngoại hạng Anh.

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 3.

HLV Southgate hài lòng với màn trình diễn của Rashford

Bàn mở tỉ số của Marcus Rashford đã mở màn cho cuộc “hủy diệt” trên sân Vasil Levski. Tiền vệ Ross Barkley ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 20 và 32 và tuyển Anh có thêm bàn thắng thứ tư ngay trước khi hiệp 1 kết thúc với pha lập công của Raheem Sterling.

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 4.

Ross Barkley lập “cú đúp” trong vòng 12 phút

Sau giờ nghỉ, ngôi sao của Man City hoàn tất “cú đúp” của riêng mình ở phút 69. Đây là bàn thắng thứ 8 của Sterling bên cạnh 5 đường chuyền kiến tạo thành bàn, giúp anh có được một chiến dịch vòng loại Euro cực kỳ thành công. Vô số cơ hội được tạo ra trước khung thành chủ nhà Bulgaria nhưng tuyển Anh chỉ có thêm một bàn thắng nữa ở cuối trận do công của Harry Kane, ấn định kết quả chung cuộc 6-0. Thủ quân Tam sư trận này cũng tự mình thực hiện 3 đường chuyền kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 5.

Raheem Sterling tỏa sáng ở chiến dịch vòng loại của tuyển Anh

Trận đấu hai lần bị trọng tài cho dừng lại, lần đầu để Ban tổ chức sân phát loa kêu gọi các CĐV quá khích dừng các câu khẩu hiệu và bài hát phân biệt chủng tộc nhắm vào nhóm cầu thủ da màu ở tuyển Anh như Marcus Rashford, Raheem Sterling, Tyrone Mings… và lần sau, mời hẳn nhóm CĐV mặc áo trùm đầu, tay chào theo kiểu phát xít rời sân khi trận đấu còn đang diễn ra. Tuyển Bulgaria nhận án thi đấu trên sân đóng cửa một phần khán đài do từng để chuyện tương tự xảy ra trước đó ở các trận gặp Kosovo và CH Czech, và lần này, chắc chắn sẽ phải nhận “án chồng án” nghiêm khắc hơn.

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 6.

Các cầu thủ Anh phản ứng với trọng tài về CĐV chủ nhà

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 7.

Nhóm CĐV tự nhận là hooligans phải rời sân khi trận đấu đang diễn ra

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 8.

Chào theo kiểu phát xít trên khán đài và hát nhạo báng cầu thủ Anh

Thắng trận tưng bừng 6-0 tại Sofia, tuyển Anh đã thực sự trở lại đường đua sau cú vấp đáng tiếc tại Prague, độc chiếm ngôi đầu bảng A với 3 điểm nhiều hơn so với CH Czech khi đôi bên đều đã đá 6 trận. Đoàn quân của HLV Southgate sẽ giành quyền lọt vào VCK Euro 2020 ở lượt trận diễn ra vào ngày 14-11 tới nếu đánh bại được Montenegro. Trong trường hợp chỉ giành được kết quả hòa, tuyển Anh sẽ phải trông chờ vào việc Kosovo sẩy chân trước CH Czech.

CĐV Bulgaria chào kiểu phát xít, chủ nhà thảm bại trước tuyển Anh - Ảnh 9.

Tam sư trở lại đường đua

Nguồn NLĐ