Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư

(THTG) Ngày 02 – 8, UBND tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với các nhà đầu tư để tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 vlcsnap-2019-08-02-15h34m08s036

vlcsnap-2019-08-02-15h34m01s526

Các nhà đầu tư trình bày những vướng mắc, khó khăn với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Bùi Phong

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã tiến hành gặp gỡ và tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc của 03 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Nhựt Thành Tân về vấn đề  thuê đất với Công ty TNHH YMUV; Công ty TNHH Đầu tư xây dựng chợ Thiên Phú Đức về vấn đề xây dựng chợ và khu phố chợ Bến Tranh; Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí Nam sông Hậu về các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

vlcsnap-2019-08-02-15h35m25s716

vlcsnap-2019-08-02-15h36m11s861

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Phong

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện có các dự án trên địa bàn khẩn trương giải quyết những vấn đề mà doanh nghiệp kiến nghị. Đồng thời khẳng định tỉnh Tiền Giang luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đối với vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê đất giữa Công ty TNHH Nhựt Thành Tân và Công ty TNHH YMUV, ông Lê Văn Hưởng cho rằng, về pháp lý đây là chuyện giữa 2 công ty. UBND tỉnh mong muốn 02 công ty có giải pháp để giải quyết vấn đề tốt nhất, trong trường hợp không thống nhất được phải nhờ đến tòa án giải quyết. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Cục Thuế tỉnh tính toán, đánh giá lại hồ sơ để báo cáo UBND tỉnh.

Riêng đối với Dự án chợ Bến Tranh và Khu tái định cư Lương Hòa Lạc, … ông Lê Văn Hưởng yêu cầu xác định lại trách nhiệm của UBND huyện Chợ Gạo trong việc triển khai dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Công thương hỗ trợ địa phương trong việc điều chỉnh dự án. Đối với Dự án Tổng kho Dầu khí Soài Rạp – Nam Sông Hậu, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị đầu tư tiếp tục giải quyết cấp chủ quyền đất cho các hộ dân khu tái định cư, giao cho sở công thương và Sở xây dựng hỗ trợ trong thiết kế cơ sở hạ tầng, giao UBND huyện theo dõi dự án để kịp thời giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Thu Thủy