Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc với tỉnh Tiền Giang

(THTG) Chiều ngày 20-6, Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do bà Nguyễn Phương Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về công tác đối ngoại nhân dân. Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Trần Thanh Đức – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang tiếp và làm việc với đoàn.

vlcsnap-2019-06-21-08h32m56s138

vlcsnap-2019-06-21-08h34m04s393 

Quang cảnh buổi làm việc của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc tại Tiền Giang. Ảnh: Minh Nguyên

 Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Thanh Đức – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang cho biết, thời gian qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động viện trợ của các tổ chức, cá nhân quốc tế, các tổ chức phi chính phủ triển khai dự án tại Tiền Giang với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng. Hiện có 34 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động tại Tiền Giang, trong đó, có 14 tổ chức đang là đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và hoạt động trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, Tiền Giang đã tiếp nhận hơn 70 đoàn tình nguyện viên nước ngoài đến hỗ trợ ngày công xây dựng các hạng mục cơ sở vật chất trường học, nhà đại đoàn kết, khám, chữa bệnh cho nhân khó khăn.

vlcsnap-2019-06-21-08h37m01s448

Bà Nguyễn Phương Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Nguyên

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao vai trò của Tiền Giang trong công tác đối ngoại nhân dân. Trong giai đoạn vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có sự gián đoạn về nhân sự, do đó chưa quan tâm chu đáo đến Liên hiệp các địa phương. Đoàn công tác sẽ ghi nhận các ý kiến đóng góp, khó khăn của tỉnh để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có điều chỉnh cho phù hợp trong thời gian tới. Ngoài ra, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ, giới thiệu các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan các nước đến quan hệ với địa phương, nhằm tăng cường công tác giao lưu, ngoại giao văn hóa và vận động viện trợ cho tỉnh Tiền Giang…

Minh Toàn