Bộ LĐTB&XH làm việc tại huyện Gò Công Đông

(THTG) Ngày 14/6, tại UBND xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, Đoàn công tác liên ngành Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) có buổi kiểm tra, giám sát về tình hình thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng của 03 xã bãi ngang ven biển, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Bo LDTBXH kiem tra GCD

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quốc Toàn

Báo cáo với đoàn, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội cho biết: huyện Gò Công Đông có 03 xã bãi ngang, ven biển, vùng đặc biệt khó khăn đó là: Phước Trung, Kiểng Phước và Gia Thuận, người dân sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, chăn nuôi, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản và buôn bán nhỏ. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các cấp, cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư nâng cấp, các tuyến đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa đều đạt tiêu chuẩn nông thôn mới; các chương trình, dự án giảm nghèo đã tạo điều kiện cho người dân khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận các dịch vụ cơ bản, nâng cao dân trí, tạo việc làm và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân.

Bo LDTBXH kiem tra GCD 2

Đại diện lãnh đạo Đoàn công tác Bộ LĐTB&XH phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Toàn

Tại buổi giám sát, các đại biểu cùng nhau thảo luận; trao đổi một số vấn đề mà Đoàn quan tâm. Đoàn công tác Bộ LĐTB&XH ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực của địa phương, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; thực hiện nhân rộng các mô hình giảm nghèo có hiệu quả, nhằm nâng cao thu nhập giúp cho các hộ dân thoát nghèo bền vững, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Quốc Toàn