Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ người dân xã An Hữu, huyện Cái Bè

(THTG) Ngày 6/6, tại xã An Hữu, huyện Cái Bè, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có cuộc gặp gỡ nhân dân lắng nghe và trao đổi ý kiến của người dân trong chương trình nâng cao chất lượng hành chính công, đo lường sự hài lòng của người dân với việc phục vụ của các cấp chính quyền. Buổi gặp gỡ còn có sự tham dự của Tiến sĩ Hà Việt Hùng, giảng viên chính, Học viện hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

vlcsnap-2019-06-07-08h31m08s092

vlcsnap-2019-06-07-08h34m08s082

Đông đảo người dân xã An Hữu, huyện Cái Bè tham gia buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh. Ảnh: Trần Liêm

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh, người dân tại xã An Hữu đã phát biểu nhiều ý kiến về các vấn đề ảnh hưởng đến đời sống tại địa phương: Trong thực hiện hành chính công, tại chính quyền cơ sở, 70% nhân dân thụ hưởng các dịch vụ công cộng và trực  tiếp xúc với chính quyền cơ sở. Các nhiệm vụ của chính quyền địa phương phải được cho dân biết, từ kế hoạch, hành động đến giải pháp, đặc biệt là nguồn tài chính.

vlcsnap-2019-06-07-08h35m19s457

vlcsnap-2019-06-07-08h35m36s896

Người dân bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng ảnh hưởng đến đời sống, mội trường,…Ảnh: Trần Liêm

 

Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay cần có mô hình quản lý tốt, theo đó người dân tuân thủ thực hiện mới thay đổi được hành vi. Công trình hạ tầng nông thôn hay các công trình lớn, phát huy dân chủ phải dựa trên số đông dân đồng tình ủng hộ, không vì số ít chưa đồng thuận mà gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình, ảnh hưởng sự phát triển chung. Ngoài ra còn những vấn đề cụ thể tại An Hữu như: hoạt động của ban quản lý chợ An Hữu, thủ tục hành chính gây khó khăn cho người dân trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng sạt lở các tuyến sông, thu nhiều loại phí tạo gánh nặng cho người dân, chất lượng dịch vụ y tế trong khám chữa bệnh bảo hiểm, điện nước…

vlcsnap-2019-06-07-08h34m28s246

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBDN tỉnh phát biểu kết luận buổi gặp gỡ. Ảnh: Trần Liêm

Kết luận tại buổi gặp gỡ, chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trả lời tại buổi tiếp xúc, những vấn đề cần xác minh, chủ tịch chỉ đạo cụ thể từng ngành phối hợp với huyện và xã giải quyết và cung cấp thông tin đến người dân.

Đến nay, UBND tỉnh Tiền Giang đã tiếp xúc dân cải thiện Chỉ số PAPI  tại 173 xã phường thị trấn, một cách làm không  chỉ cải thiện Chỉ số PAPI  ở những con số cơ học mà là cải thiện lòng tin của người dân đối với chính quyền các cấp của tỉnh.

Thanh Thảo