Xoài cát Hòa Lộc chính thức được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines

(THTG) Ngày 14/02, tại Công ty TNHH sản xuất và chế biến nông sản Cát Tường (xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho), UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố đưa xoài cát Hòa Lộc trở thành một trong những món ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Bà Nguyễn Thị Sáng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Nghĩa –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Tiền Giang đến dự.

Viet nam airline

h2

Quang cảnh lễ công bố Xoài cát Hòa Lộc chính thức được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Phan Quyền

Sau một thời gian dài chuẩn bị, bắt đầu từ tháng 02/2019, Công ty TNHH sản xuất và chế biến nông sản Cát Tường (gọi tắt là Công ty Cát Tường) sẽ cung cấp sản phẩm xoài cát Hòa Lộc cho suất ăn phục vụ hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay Vietnam Airlines đi trong nước hoặc quốc tế.

ky ket 2

cong bo1

Đại diện 2 đơn vị ký kết hợp tác. Ảnh: Phan Quyền

Từ sự hợp tác này, Công ty Cát Tường sẽ liên kết với Hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc, cùng với các doanh nghiệp đối tác và người nông dân sản xuất xoài cát Hòa Lộc đạt tiêu chuẩn Viet GAP, sau đó thu mua, sơ chế, đóng gói, bảo quản đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp cho Vietnam Airlines phục vụ suất ăn cho hành khách cao cấp. Đây không chỉ là một kênh tiêu thụ triển vọng và hiệu quả, mà còn góp phần quảng bá thương hiệu trái cây đặc sản tỉnh Tiền Giang đến với khách hàng trong và ngoài nước, góp phần hình thành chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản Tiền Giang.

xoai cat

Xoài cát Hòa Lộc là một trong những loại cây ăn trái đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Phan Quyền

Để đảm bảo hương vị tươi ngon của xoài cát Hòa Lộc trong các suất ăn phục vụ hành khách, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất, thu hoạch tại những vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, cho đến khâu bảo quản trái cây tại kho mát, khử trùng và giữ lạnh trước khi đưa lên máy bay. Đây là hoạt động nằm trong chương trình dài hạn “Bốn mùa cây trái – Bốn mùa yêu thương” của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam với mục đích tạo đầu ra cho các vùng cây ăn trái đặc sản và quảng bá sản phẩm truyền thống của Việt Nam.

Dự kiến sau xoài cát Hòa Lộc, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại để đưa các loại trái cây đặc sản khác của tỉnh như: bưởi da xanh, dưa lưới, chôm chôm, khóm, thanh long,… vào phục vụ suất ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, với mục tiêu làm phong phú thêm bữa ăn cho hành khách, đồng thời góp phần tiêu thụ trái cây đặc sản Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Xoài cát Hòa Lộc là một trong những loại cây ăn trái đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Sở dĩ gọi là xoài cát Hòa Lộc, bởi cây xoài đầu tiên được trồng tại xã Hòa Lộc, quận Giáo Đức, tỉnh Định Tường, nay là ấp Hòa, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Khác với các giống xoài khác, xoài cát Hòa Lộc có trọng lượng trung bình từ 350-450 gram, hình dạng thuôn dài, khi chín vỏ có màu vàng nhạt, thịt quả màu vàng tươi, cấu trúc thịt chắc, mịn và ít xơ, vị ngon và thơm.

Hiện toàn tỉnh Tiền Giang có khoảng 1.500 hecta xoài cát Hòa Lộc đã được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý vào năm 2009, với tổng sản lượng đạt hơn 12.500 tấn/năm.

Kim Nữ