Mua sắm Tết bắt đầu nhộn nhịp, nguồn cung dồi dào

(THTG) Càng gần đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sức mua trên thị trường càng tăng cao. Tại các chợ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã bắt đầu nhộn nhịp không khí mua sắm Tết. Ai cũng muốn lựa chọn hàng hóa chất lượng, giá tốt để đón Tết.

Tại Cai Lậy, theo ghi nhận từ ngày 25 tháng Chạp, sức mua tại các chợ trên địa bàn huyện đã bắt đầu tăng. Người dân lựa chọn các mặt hàng thiết yếu như bánh, mứt, nước ngọt, khô các loại và các mặt hàng trang trí, quần áo, giày dép, rau củ quả …  Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, các tiểu thương đã sẵn sàng nguồn hàng từ đầu tháng Chạp để phục vụ, trong đó chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng…

Hang hoa cac Cho Hang hoa cac Cho1

Nhu cầu mua sắm phục vụ Tết bắt đầu tăng. Ảnh: Trường Giang

Được xem là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, nên Ban quản lý chợ cũng lưu ý tiểu thương niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không mua bán hàng lậu, hàng kém chất lượng và bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Dự báo sức mua của người tiêu dùng sẽ còn tăng mạnh trong những ngày cận Tết, các tiểu thương, nhà phân phối trên địa bàn huyện Cai Lậy chủ động nắm bắt nhu cầu của thị trường để điều tiết lượng hàng hóa, không để sốt hàng, tăng giá đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Chợ Gò Công nguồn thực phẩm dồi dào phục vụ tết

Tại Thị xã Gò Công, đến thời điểm hiện nay, giá cả các mặt hàng vẫn bình ổn, tại các sạp bán hàng đều có bảng niêm yết giá, do đó rất thuận tiện cho người mua hàng. Các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: lạp xưởng, mắm, khô các loại… được bày bán thường xuyên và lượng hàng hóa năm nay về chợ rất nhiều, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

Hang hoa cac Cho3 Hang hoa cac Cho4 Hang hoa cac Cho5

Nguồn cung  tại các chợ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang khá dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm Tết. Ảnh: Thanh Tâm

Để tạo điều kiện cho bà con tiểu thương kinh doanh trong dịp tết, Ban Quản lý Chợ Thị xã Gò Công đã bố trí các gian hàng hợp lý, đảm bảo trật tự và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Trong khu vực chợ đã bố trí nhiều điểm gắn camera quan sát, các hình ảnh hoạt động chợ được truyền về văn phòng Ban quản lý chợ thuận tiện cho công tác quản lý.

Hiện nay tại Chợ Gò Công cơ bản nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ban Quản lý Chợ thị xã thường xuyên phân công nhân viên trực tại các vị trí trọng yếu khu vực chợ, kịp thời đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy trong khu vực chợ, để việc mua bán của bà con tiểu thương được thuận lợi. Những ngày cuối năm, Ban Quản lý Chợ còn tạo điều kiện cho tiểu thương buôn bán vào ban đêm phục vụ tốt người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

Minh Truyền – Trường Giang