AFF Cup: Trận chung kết chỉ còn cách 90 phút

Với việc Malaysia đã giành 1 suất vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018 thì tấm vé còn lại sẽ có chủ sau 90 phút trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines ở Mỹ Đình

05a16dc5a18348dd1192

Việt Nam thắng Philippines 2-1 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018

Theo cầu thủ này, Philippines cần có sự chuẩn bị tốt nhất và quan trọng hơn hết là thái độ khi nhập cuộc. Phép màu chỉ đến khi toàn đội thực sự nỗ lực.Tối nay 6/12, tấm vé thứ 2 vào chung kết AFF Cup 2018 sẽ được quyết định sau trận bán kết lượt về giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines ở Mỹ Đình.

Ở lượt đi trên sân khách, các cầu thủ Việt Nam đã thắng 2-1 và có lợi thế lớn trong trận đấu tối nay vì chỉ trong trường hợp Philippines thắng 2 bàn cách biệt, đội bóng của ông Park Hang-seo mới bị loại.

Patrick Reichelt, cầu thủ đầu tiên sút thủng lưới Việt Nam tại AFF Cup 2018 trong trận lượt đi ở Panaad cho rằng đội Philippines cần một phép màu tại Hà Nội trong trận bán kết lượt về tối nay 5/12 trên sân Mỹ Đình.

Sau trận đấu tối nay, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp nếu trận lượt về có tỉ số hòa hoặc chỉ thua Philippines 0-1.

Nếu Việt Nam thua 1-2, hai đội sẽ đá hiệp phụ. Do luật mới lại áp dụng lợi thế cho bàn thắng sân khách ở hiệp phụ nên nếu hiệp phụ có tỉ số 0- 0, hai đội sẽ đá luân lưu 11 m, còn nếu tỉ số là 1-1, Việt Nam bị loại.

Một khả  năng khác Việt Nam bị loại khi Philippines chỉ cần thắng cách biệt 1 bàn, nhưng trong trận lượt về họ ghi được hơn 2 bàn (chẳng hạn như 3-2, 4-3, 5-4…).

HLV  và đại diện hai đội tại họp báo. Ảnh: affsuzukicup.com

Thận trọng

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV hai đội đều bày tỏ quyết tâm cùng sự thận trọng trong cuộc đấu quyết định này.

Nói về trận đấu, HLV Đội tuyển Philippines Sven Gran Eriksson cho hay: “Ở lượt đi, chúng tôi không chơi tấn công mà vẫn thua vì phòng ngự không tốt. Với tình thế hiện tại, Philippines sẽ phải tấn công mới có hy vọng chiến thắng, nhưng đội cũng phải đặc biệt chú ý ở khâu phòng thủ, chúng tôi không thể để Việt Nam ghi thêm bàn”.

Ông Eriksson cũng không ngần ngại khi cho biết Philippines đang gặp khó khăn về nhân sự khi chỉ có 18 cầu thủ sang Hà Nội nhưng vẫn bày tỏ quyết “thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn”, theo VFF.

Về phía mình, HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cũng rất thận trọng khi nói: “”Chúng tôi đã chơi tốt trận lượt đi, nhưng chưa có gì chắc chắn cả. Cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam hẳn còn nhớ bài học Malaysia năm 2014. Bởi vậy, điều quan trọng với chúng tôi bây giờ là phải giữ được sự tập trung. Mỗi cá nhân phải làm chủ được tình hình, phải giữ được mình trước áp lực”.

“Bài học Malaysia 2014” mà ông Park đề cập ở trên là tại AFF Cup 2014, gặp Malaysia ở bán kết, Việt Nam đã thắng 2-1 trận lượt đi nhưng trận lượt về lại thua 2-4 trên sân Mỹ Đình, rồi bị loại.

Nguồn: baochinhphu