Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang thảo luận tình hình phát triển kinh tế xã hội   

(THTG) Ngày 06/12, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp lần thứ 7, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang khóa IX, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, góp ý vào báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2018, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm 2018 và các báo cáo, tờ trình được đưa ra tại kỳ họp lần này.

vlcsnap-2018-12-06-14h29m11s164

vlcsnap-2018-12-06-14h29m46s225

Phiên thảo luận tổ trong ngày làm việc thứ 3 của kỳ họp  7, HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX. Ảnh: Việt Bình

Hầu hết các ý kiến của đại biểu đều đánh giá cao công tác quản lý điều hành của UBND tỉnh Tiền Giang trong việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong năm 2018, nên tình hình kinh tế xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại, thu ngân sách, doanh nghiệp thành lập mới, tăng trưởng tín dụng, giải quyết khiếu kiện đông người, kéo giảm tai nạn giao thông… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, cần có giải pháp khắc phục nhằm góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019.

vlcsnap-2018-12-06-14h27m21s268

vlcsnap-2018-12-06-14h26m56s620

Các đại biểu thảo luận, góp ý tại buổi làm việc. Ảnh: Việt Bình

Đại biểu cho rằng, việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh cần phải đánh giá hiệu quả mang lại cho người dân; cần quan tâm việc đầu tư, nâng cao cuộc sống của người dân ngoài các xã nông thông mới.  Trong lĩnh vực y tế, cần điều chỉnh các quy định còn bất cập trong việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để người dân tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến và được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn. Ngoài ra, các đại biểu đề nghị cần tiếp tục duy trì thường xuyên việc đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc và có chính sách hỗ trợ, ưu đãi để doanh nghiệp an tâm đầu tư; tiếp tục thực hiện chính sách thu hút bác sĩ về tỉnh công tác… Bên cạnh đó, đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến đối với vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp, quy hoạch vùng; phòng chống sạt lở, ô nhiễm mội trường; phòng chống các loại tội phạm ma tuý, bảo kê, trộm cắp, băng nhóm… được cử tri trong tỉnh đang quan tâm.

Thanh Liêm