Trường Đại học Tiền Giang tổ chức hội thảo khoa học

(THTG) Ngày 01/12, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Kỹ thuật tiên tiến trong khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học”. Hội thảo thu hút sự tham dự của các nhà khoa học đầu ngành về 2 lĩnh vực khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học, đến từ các trường đại học lớn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Úc và các giáo sư, các nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước.

vlcsnap-2018-12-03-08h48m47s621

vlcsnap-2018-12-03-08h49m23s161

Các nhà khoa học báo cáo, thảo luận những nghiên cứu khoa học  về lĩnh vực  khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học tại hội thảo. Ảnh: Bùi Phong

Hội thảo nhận được 25 bài báo khoa học của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về những kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học. Đặc biệt tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến trong khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học ở Trường Đại học Tiền Giang nói riêng và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Hội thảo chia thành hai phân ban: Khoa học thực phẩm và công nghệ trong chế biến thực phẩm và phân ban Công nghệ sinh học trong ứng dụng nông nghiệp, chăn nuôi thú y, môi trường, thủy sản và thực phẩm, do các giáo sư của trường đại học uy tín trong và ngoài nước điều hành.

Hội thảo là cơ hội để giới thiệu các công trình nghiên cứu của giảng viên trường Đại học Tiền Giang đến cộng đồng nghiên cứu khoa học chuyên ngành và cũng là dịp để giảng viên và sinh viên trường Đại học Tiền Giang trao đổi học thuật với các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, qua đó học hỏi thêm các phương thức, mô hình và định hướng nghiên cứu mới, áp dụng vào giảng dạy, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo cho sinh viên nhà trường trong thời gian tới.

Thu Thủy