Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2018

(THTG) Ngày 08/11, tại tỉnh Tiền Giang đã diễn ra hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm đồng bằng sông Tiền năm 2018. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị. Về phía tỉnh Tiền Giang có ông Trần Long Thôn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang tham dự.

vlcsnap-2018-11-08-15h33m10s623

Quang cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm đồng bằng sông Tiền năm 2018. Ảnh: Đoàn Vũ

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn Quốc lần thứ XI, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh Cụm Đồng bằng sông Tiền đã có nhiều sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung lẫn phương thức, tổ chức nhiều hoạt động có quy mô lớn, đem lại hiệu quả thiết thực; chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, nhằm tăng cường các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của đoàn, hội, đội. Việc thực hiện chủ đề công tác “năm tuổi trẻ sáng tạo” đã góp phần khơi dậy và phát huy tính sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ các tỉnh trong cụm. Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên đã thực sự đi vào đời sống, được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình, tạo ra hiệu ứng xã hội to lớn trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

vlcsnap-2018-11-08-15h34m48s125

vlcsnap-2018-11-08-15h35m13s711

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Đoàn Vũ

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra nhiều giải pháp nhằm góp phần đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới.

vlcsnap-2018-11-08-15h34m31s626

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đoàn Vũ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đánh giá cao hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2018. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Các đơn vị cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn tại cơ sở, đặc biệt là trên địa bàn dân cư; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, gắn với những vấn đề thiết thân, nhu cầu, lợi ích của đoàn viên; đặc biệt tăng cường sự gắn kết, phối hợp hoạt động giữa các tỉnh trong cụm đồng bằng sông Tiền; nghiên cứu tổ chức thêm các hoạt động chung phù hợp với các tỉnh trong cụm để thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của từng địa phương.

Minh Toàn