Họp khẩn bàn các biện pháp ứng phó với bão số 6

      Các địa phương từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa ngừng các hoạt động trên biển trước 12h trưa 7/8 và đưa tàu thuyền vào nơi an toàn.

                     

Sáng 7/8, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương tổ chức cuộc họp khẩn bàn các biện pháp ứng phó với bão số 6 có tên gọi quốc tế là Măng Cụt.        

Đến 6h sáng 7/8, Bộ đội biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với địa phương, gia đình các chủ tàu thông báo, kiểm đếm hướng dẫn cho trên 64.000 phương tiện biết vị trí, hướng đi của bão số 6 để chủ động di chuyển đến nơi tránh trú.

Ngày 6/8, 5 tàu hoạt động trên khu vực Bắc biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và 1260 phương tiện hoạt động tại khu vực giữa biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa đã vào nơi tránh trú an toàn.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đề nghị Bộ đội biên phòng phối hợp với các địa phương tiếp tục thông báo diễn biến của cơn bão số 6 đến các tàu thuyền để tìm nơi trú tránh an toàn. Các địa phương từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa ngừng các hoạt động trên biển trước 12h trưa 7/8 và triển khai neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn trước 18h tối nay./.