Lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Tiền Giang thăm gia đình chính sách

(THTG) Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), chiều ngày 17/7, đại diện Tỉnh uỷ – HĐND- UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang do Lê văn Nghĩa – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 08 các gia đình chính sách tiêu biểu của xã  Đồng Sơn, huyện Gò công Tây.

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Chiểu – vợ liệt sĩ ở ấp Ninh Đồng; gia đình bà Trương Hoàng Lợi – vợ liệt sĩ và gia đình ông Lê văn Hai ở ấp Khương Thọ là người hoạt động kháng chiến bị tù đày, bà Lê Thị Hường – vợ liệt sĩ và ông Lê Văn Hòa là cha liệt sĩ ở ấp Thạnh Thới…

vlcsnap-2018-07-18-09h40m27s908

vlcsnap-2018-07-18-09h45m13s829

vlcsnap-2018-07-18-09h45m01s115

Ông Lê văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Gò Công Tây. Ảnh: Đoàn Vũ

Tại mỗi gia đình đến thăm, ông Lê văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu chính quyền địa phương cần thường xuyên cập nhật thông tin đời sống, sức khỏe của những gia đình chính sách, người có công để có phương án hỗ trợ phù hợp, tạo điều kiện để các gia đình ổn định cuộc sống.

Dịp này, ông Lê Văn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng mỗi gia đình một phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng.

* Tại Xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, Ông Huỳnh Văn Phương – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 07 các gia đình chính sách tiêu biểu của xã.

vlcsnap-2018-07-18-15h14m09s316

vlcsnap-2018-07-18-15h14m28s183

 Ông Huỳnh Văn Phương – UVBTV – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách huyện Cai Lậy. Ảnh: Minh Nguyên

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Do; thương binh Mai Văn Nhì và thương binh Lê Văn Theo, cùng ở ấp 1, xã Cẩm Sơn… Tại mỗi gia đình đến thăm, ông Huỳnh Văn Phương – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh xương máu và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 2.000.000 đồng.

* Tại huyện tân Phú Đông, đoàn cán bộ Tỉnh uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Ngọc Trầm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

vlcsnap-2018-07-18-15h18m48s657

vlcsnap-2018-07-18-15h20m09s351

Nguyễn Ngọc Trầm – UVBTV –  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Tân Phú Đông. Ảnh: Lê Long

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Mai Thị Lương; bà Thái Thị Bì; bà Trần Thị Sết, cùng ngụ ấp Tân Thanh là vợ liệt sĩ và ông Trần Văn Sanh, ngụ xã Tân Thới, bị địch bắt tù dày và là thương binh.

Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Ngọc Trầm cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ và đời sống tinh thần, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp to lớn của các gia đình trong 2 cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Qua đây mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng huyện Tân Phú Đông ngày càng giàu đẹp.

* Tại huyện Châu thành, bà Nguyễn Thị Sáng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 07 gia đình chính sách ở xã Tân Lý Đông.

Still0719_00014 Still0719_00017

Bà Nguyễn Thị Sáng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Châu Thành. Ảnh: Trần Liêm

Đoàn đã tới thăm các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thao, Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Bé, thương binh Lê Văn Xệ, những người tham gia cách mạng bị tù đày Đặng Thị Anh, Nguyễn Văn Thêm, Nguyễn Thị Bay và vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Bảnh.

Tại mỗi nơi đến, bà Nguyễn Thị Sáng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo phát triển kinh tế và tham gia tích cực các hoạt động xã hội tại địa phương.

* Tại huyện Cai Lậy, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang do đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Trí – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn, cùng đại diện các sở ban ngành và UBND huyện Cai Lậy đến thăm hỏi, tặng quà 6 gia đình chính sách là thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Phú An.

Still0719_00019 Still0719_00021

Đại tá Nguyễn Hữu Trí – GĐ Công an Tiền Giang thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Cai Lậy. Ảnh: Thanh Việt

Tại mỗi nơi đến, Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Trí ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các gia đình, đồng thời vận động các gia đình quan tâm quản lý, giáo dục con em trong gia đình chấp hành tốt các quy định pháp luật, tránh xa các loại tệ nạn, chăm học, chăm làm, trở thành công dân tốt để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và tiếp nối truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước.

Nhóm PV Thời sự