Tiền Giang biểu dương và khen thưởng công nhân lao động

(THTG) Ngày 30/6, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang tổ chức báo cáo kết quả giải quyết ngừng việc trong tháng 6 năm 2018 và biểu dương khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu, tích cực lao động sản xuất, chấp hành tốt nội qui của công ty trong những ngày xảy ra ngừng việc. Đến dự hội nghị có ông Lê Văn Hưởng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Trần Long Thôn – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

vlcsnap-2018-07-02-08h27m15s815

vlcsnap-2018-07-02-08h26m43s369

Quang cảnh hội nghị biểu dương và khen thưởng công nhân lao động. Ảnh: Việt Bình

Trong những ngày giữa tháng 6 vừa qua, khi Quốc hội đang thảo luận và cho ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, đồng thời thống nhất sẽ không thông qua tại kỳ họp thứ  5, mà chuyển sang kỳ họp thứ 6, để tiếp tục thảo luận lắng nghe thêm ý kiến của các nhà kinh tế, nhà khoa học và nhất là ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Tuy nhiên, một số phần tử quá khích đã lợi dụng dưới chiêu bài “Lòng yêu nước” để kích động, lôi kéo một bộ phận công nhân ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Tiền Giang để tụ tập, ngừng việc tập thể. Theo Liên đoàn Lao động Tiền giang, từ ngày 11 đến 15/6/2018, toàn tỉnh Tiền Giang có 16/61 doanh nghiệp  thuộc Khu công nghiệp Tân Hương, Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ngừng việc tập thể, trong đó doanh nghiệp ngừng việc ít nhất 1 ngày và dài nhất là 5 ngày.

vlcsnap-2018-07-02-08h28m00s046

vlcsnap-2018-07-02-08h29m29s480

Trao bằng khen của chủ tịch UBND tinh cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc. Ảnh: Việt Bình

Trước tình hình trên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh  ủy, UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến các khu công nghiệp, các doanh nghiệp để chỉ đạo, nhằm ổn định an ninh trật tự và sản xuất kinh doạnh của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp. Kết quả sau 5 ngày làm việc, công nhân lao động đã trở lại làm việc, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tại 2 Khu công nghiệp Tân Hương và Long Giang đã ổn định, tình hình an ninh trật tự địa phương được đảm bảo.

vlcsnap-2018-07-02-08h30m37s037

 Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Việt Bình

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận và biểu dương các công nhân lao động đã giữ vững lập trường, không bị lôi kéo của kẻ xấu, qua đó đã góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, ổn định sản xuất của doanh nghiệp.

Dịp này, 280 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang; Liên Đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang và của lãnh đạo UBND 02 huyện Châu Thành và Tân Phước, vì đã có thành tích trong việc giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và công nhân lao động tích cực lao động sản xuất, thực hiện tốt nội quy công ty.

Trọng Hiếu