Ngày đầu nghỉ lễ, người và phương tiện đỗ về cầu Rạch Miễu rất đông

(THTG) Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, tạo điều kiện cho người dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông đổ về quê nghỉ lễ tại các tỉnh miền Tây rất đông.

Ngay từ sáng sớm ngày 27-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, rất nhiều phương tiện từ xe gắn máy đến xe ô tô, xe khách đổ về các tỉnh miền Tây qua Quốc lộ 1A và Quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong đó tuyến Quốc lộ 60 hướng về cầu Rạch Miễu và Bến Tre trở nên quá tải với lượng phương tiện cao gấp 5-6 lần so với bình thường.

Phương tiện ùn ứ tại cầu Rạch Miễu từ sáng sớm ngày 27/4.

Nhiều phương tiện là xe gắn máy, đa số là công nhân đi làm xa quê đã tranh thủ về từ rất sớm. Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khoảng 8 giờ đến 9 giờ ngày 27-4, trên tuyến Quốc lộ 60 đoạn từ Ngã ba Trung Lương đến cầu Rạch Miễu đã diễn ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Tại 1 số thời điểm, số phương tiện ùn ứ kéo dài đến Ngã ba Trung Lương. Nhiều phương tiện phải di chuyển rất chậm. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tiền Giang và thành phố Mỹ Tho cũng đã có mặt tại các chốt đèn để điều tiết giao thông, nên tình hình lưu thông qua khu vực mặc dù có ùn ứ mang tính cục bộ, nhưng vẫn an toàn thông suốt.

                                                                             Hữu Hạnh

Các bài viết liên quan