Cung cấp dịch vụ công qua bưu điện thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

(THTG) Ngày 15/12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ông Vũ Đức Đam – Phó thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Tiền Giang, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và Bưu điện tỉnh Tiền Giang tham dự hội nghị.

vlcsnap-2017-12-15-15h11m59s391 vlcsnap-2017-12-15-15h12m24s350

Quang cảnh hội nghị trực tuyến về việc  cung cấp dịch vụ công qua bưu điện. Ảnh: Lê Long

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau 01 năm thực hiện Quyết định số 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc và đạt được một số kết quả. Về cung ứng dịch vụ: có 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận, gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan hành chính đến tận người dân, tại các điểm phục vụ hoặc tại địa chỉ; trên 8 triệu lượt hồ sơ đã sử dụng dịch vụ nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích; 100% hồ sơ, kết quả được phát đến địa chỉ người nhận. Về thực hiện kết nối hệ thống thông tin, VNPost đã kết nối API với các cơ quan Nhà nước, thiết lập trang web để người dân truy cập tìm hiểu, đăng ký các thủ tục hành chính.  Đến nay, đã kết nối dịch vụ công trực tuyến để cung ứng dịch vụ tại 20/63 tỉnh, thành phố; có trên 3.800 điểm giao dịch cấp xã trên toàn quốc cung cấp dịch vụ cho người dân có yêu cầu.

Đối với tỉnh Tiền Giang, tất cả hồ sơ, giấy tờ thủ tục hành chính tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện Tiền Giang đều được phát 100%. Đơn vị cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực đủ điều kiện để triển khai tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ tại các điểm tiếp nhận của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và tại các điểm giao dịch của bưu điện, để người dân biết và sử dụng dịch vụ của bưu điện.

Hữu Tâm

Các bài viết cùng chuyên mục