Công bố trực tuyến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh 2019

(THTG) Đại diện thường trú chương trình phát triển Liên hiệp quốc Việt Nam vừa tổ chức công bố trực tuyến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam 2019. Tham dự tại điểm cầu Tiền Giang có ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Tiền Giang và lãnh đạo các sở ngành có liên quan.

vlcsnap-2020-04-28-14h41m16s481

vlcsnap-2020-04-28-14h41m35s490

vlcsnap-2020-04-28-14h43m14s856

Tiền Giang đạt 43,21 điểm hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh. Ảnh: Bá Thủy

Theo báo cáo, trong năm 2019 cải thiện lớn nhất ở chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam ghi nhận ở lĩnh vực kiểm soát tham nhũng trong khu vực công và nâng cao công khai, minnh bạch trong ra quyết định. Riêng đối với tỉnh Tiền Giang đạt 43,21 điểm xếp vào nhóm trung bình thấp. Cụ thể, điểm số ở các chỉ số nội dung gồm tham gia của người dân ở cấp cơ sở là 4,60; Công khai minh bạch 5,08; trách nhiệm giải trình với người dân 4,52; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công 7,07; thủ tục hành chính công 7,62; cung ứng dịch vụ công 6,88; quản trị môi trường 3,61; quản trị điện tử tử 3,83. Trước đó năm 2018 Tiền Giang đạt 42,10 điểm, như vậy so với năm 2018 điểm số chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2019 của Tiền Giang tăng 1,11 điểm.

vlcsnap-2019-06-07-08h34m28s246-700x393vlcsnap-2019-06-07-08h34m08s082-700x393

 

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gặp gỡ người dân xã An Hữu, huyện Cái Bè. Ảnh: Trần Liêm

Chỉ số quản trị và hành chính công năm 2019 được đo lường qua 8 chỉ số nội dung, gồm tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai minh bạch trong ra quyết định; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử, 29 nội dung thành phần. Tổng số điểm tối đa để đánh giá chỉ số quản trị và hành chính công là 80 điểm và kết quả được xếp theo 4 nhóm gồm nhóm điểm cao nhất, trung bình cao, trung bình thấp, và nhóm điểm thấp nhất.

Chỉ số quản trị và hành chính công đo lường trải nghiệm và cảm nhận của người dân thường niên nhằm mục đích so sánh hiệu quả và chất lượng quản trị điều hành của bộ máy nhà nước và cung cấp dịch vụ công của chính quyền 63 tỉnh, thành phố, thúc đẩy quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trọng Hiếu