Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra cơ sở vật chất giáo dục và y tế

(THTG) Ngày 11/4, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra cơ sở vật chất các trường học từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông, các trạm y tế và bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh.

vlcsnap-2018-04-12-09h13m31s654  .

Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vòi nước tại  Tiểu học thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Ảnh: Việt Bình

Đoàn đã kiểm tra thực trạng nhà vệ sinh ở trường Tiểu học thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Mặc dù khu vệ sinh đã được đầu tư nâng cấp, nhưng trường chưa có nhà vệ sinh cho giáo viên. Tại trường THPT Lê Văn Phẩm, Thị xã Cai Lậy có 02 nhà vệ sinh cho học sinh, nhưng  sử dụng lâu năm, nên đã xuống cấp, nhu cầu trường cần xây mới 02 nhà vệ sinh cho học sinh và 02 nhà vệ sinh cho giáo viên. Trường tiểu học Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè điểm ấp Kênh Chà cần xây mới 01 nhà vệ sinh cho giáo viên và 01 nhà vệ sinh cho học sinh. Trường mầm non Hậu Mỹ Bắc B không có nhà vệ sinh cho giáo viên và nhà vệ sinh cho học sinh cũng xuống cấp rất nghiêm trọng, đồng thời cần xây mới trường mầm non Hậu Mỹ Bắc B. Còn trường mầm non Tăng Hòa huyện Gò Công Đông, được đầu tư  nâng cấp sửa chữa, nhưng cần xây mới nhà vệ sinh cho giáo viên.

vlcsnap-2018-04-12-09h22m47s697

vlcsnap-2018-04-12-09h23m29s538

Đồng thời kiểm tra cơ sở vật chất một số cơ sở y tế trên địa bàn các huyện trong tỉnh. Ảnh: Việt Bình

Riêng đối với các cơ sở y tế, qua kiểm tra, sơ sở vật chất Trung tâm y tế huyện Tân Phước đưa vào sử dụng hơn 5 năm nay, nên còn rất tốt, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.  Bệnh viện đa khoa khu vực Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy xây dựng đã lâu, nên cơ sở vật chất đã xuống cấp, đặc biệt là các nhà vệ sinh cho nhân viên y tế, cũng như bệnh nhân đã xuống cấp rất nhiều, cần được đầu tư nâng cấp và sửa chữa. Còn trạm y tế xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, nhà vệ sinh không đảm bảo do cơ sở xây dựng lâu năm, đã xuống cấp…

Tỉnh Tiền Giang có 576 trường, trong đó bậc mầm non là 188 trường,  bậc trung học phổ thông là 388 trường. Ở các bậc học, nhà vệ sinh cho học sinh sử dụng còn sử dụng tốt là 823 cái, nhà vệ sinh cần sửa chữa là 260 cái, nhà vệ sinh cần xây mới là 65 cái và có 51 nhà vệ sinh tạm.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các trường học và cơ sở vật chất các cơ sở y tế, UBND tỉnh sẽ có kế hoạch cải tạo, xây dựng, sửa chữa các nhà vệ sinh xuống cấp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để hệ thống thiết bị nhà vệ sinh vận hành tốt, thì vai trò quản lý của đơn vị sử dụng trong việc nâng cấp, sửa chữa nhỏ, cũng như ý thức sử dụng và giữ gìn công trình công cộng là hết sức quan trọng.

Thu Thủy