Xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây ra mắt xã nông thôn mới

(THTG) Ngày 21/12, UBND huyện Gò Công Tây phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã Thạnh Nhựt đạt chuẩn nông thôn mới và là xã thứ 3 của huyện đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Still1221_00018 Still1221_00020

Các đại biểu tham dự lễ công nhận xã nông thôn mới Thạnh Nhựt. Ảnh: Đoàn Vũ

Qua 06 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm và đoàn kết phấn đấu thực hiện, đến nay xã Thạnh Nhựt đã đạt 19/19 tiêu chí. Diện mạo nông thôn xã đã có bước khởi sắc, hạ tầng cơ sở nông thôn phát triển về mọi mặt, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có bước chuyển biến mạnh mẽ; hệ thống chính trị từng bước kiện toàn, các tổ chức đoàn thể vững mạnh, an ninh quốc phòng và trật tự xã hội giữ vững.

Still1221_00017Still1221_00013Still1221_00016

Diện mạo và đời sống nhân dân Thạnh Nhựt được cải thiện trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới. Ảnh: Đoàn Vũ

Nét nổi bật trong công tác xây dựng xã nông thôn mới Thạnh Nhựt là sự tự nguyện đóng góp tiền mặt, hiến đất, vật kiến trúc… của nhân dân trên địa bàn xã với tổng số tiền trên 76 tỷ đồng, để làm các công trình giao thông, thủy lợi… Đặc biệt, nhân dân đã thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với trọng tâm là vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực có giá trị kinh tế cao như: cải tạo vườn tạp, chuyển đổi đất sản xuất lúa kém hiệu quả thành các vườn cây ăn trái đạt năng suất cao; các mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình…, hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết bền vững trong sản xuất đến tiêu thụ, góp phần nâng thu nhập bình quân của xã đạt trên 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,06%.

Still1221_00032

Ông Lê Văn Nghĩa – PCT UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ công bốxã Thạnh Nhựt đạt xã nông thôn mới

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Nghĩa – Phó chủ tịch  UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận và biểu dương kết quả của xã Thạnh Nhựt đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng đề nghị thời gian tới, xã Thạnh Nhựt cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được; quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2020 của tỉnh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang giá trị kinh tế cao, gắn với việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của người dân.

Still1221_00022 Still1221_00024

Trao bằng công nhận xã nông thôn mới và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Nhựt. Ảnh: Đoàn Vũ

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Cờ Thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Nhựt, UBND tỉnh, UBND huyện Gò Công Tây và UBND xã Thạnh Nhựt tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hồng Tuyến