UBND tỉnh Tiền Giang tiếp Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh

(THTG) Ngày 21/9, bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Tiếp và làm việc với bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh có ông Lê Văn Hưởng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ .

vlcsnap-2017-09-21-14h49m27s662

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh tiếp  bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Liêm

 Đoàn nghe giới thiệu đôi nét về tình hình  văn hóa, xã hội, kinh tế của tỉnh cũng như môi trường đầu tư của Tiền Giang với các doanh nghiệp Úc. Tiền Giang là vựa trái cây lớn nhất cả nước, có lợi thế thu hút khách du lịch, trong đó có du khách của Úc. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang Úc trong 6 tháng đầu năm 2017 là 32,69 triệu USD, tăng 86% so cùng kỳ, với các mặt hàng như gạo, may mặc, thủy sản, bánh tráng, thủ công mỹ nghệ, giày và túi xách. Tỉnh Tiền Giang đánh giá cao sự ủng hộ, viện trợ của các tổ chức phi chính phủ của Úc  dành cho Tiền Giang thời gian qua, theo đó, tỉnh  đã nhận trên 17 tỷ đồng từ các tổ chức cho các hoạt động chăm sóc mắt, tặng quà cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo, lắp đặt hệ thống lọc nước. Ngoài ra,  trường Đại học Tiền Giang  còn tiếp nhận lớn lượng tình nguyện viên của Úc đến dạy tiếng Anh tại trường.

vlcsnap-2017-09-21-14h54m13s832

vlcsnap-2017-09-21-14h55m01s663

Đại diện 2 bên tặng quà lưu niệm. Ảnh: Trần Liêm

 Ông Lê Văn Hưởng- Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn bà Karen Lanyon Tổng lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Úc vào đầu tư tại tỉnh ở các lĩnh vực: du lịch, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, lĩnh vực xuất nhập khẩu trái cây, đặc biệt là trái thanh long vào thị trường Úc, hợp tác đào tạo để xuất khẩu lao động sang Úc, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao các kiến thức, kỹ thuật phòng chống hạn mặn,  thu hút viện trợ phi chính phủ  cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội và biến đổi khí hậu…

Bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc tại TPHCM đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh và cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi và làm cầu nối để các nhà đầu tư  của Úc về tỉnh  Tiền Giang  hợp tác trong thời gian tới.

Thu Thủy