Thất kiếm

Phim Trung Quốc, dài 39 tập

 

Đạo diễn: Thôi Diệu Lương

Diễn viên: Triệu Văn Trác, Lữ Lương Vỹ, Thái Thiếu Phân, Đàm Diệu Văn, Lý Tiểu Nhiểm, Vương Học Bình, Lương Gia Nhân, Kiều Trấn Vũ.

Nội dung:

Tây Nguyên năm 1600, quan nội tình thế khẩn cấp, dẫn đến sự chú ý của Tân Cương Thiên Sơn - một vị võ lâm tiền bối đã ẩn cư nhiều năm, ông bèn phái bảy đại đệ tử của mình là Thất kiếm khách hạ sơn. Trước khi xuống núi, Thiên Sơn đưa cho mỗi người một thanh bảo kiếm.


Sở Chiêu Nam là đại sư huynh của thất kiếm được sư phụ ban cho thanh kiếm Du Long sắc bén lợi hại nhất. Kiếm Du Long chém sắt như chém bùn, khi chém vào đá kiếm kêu rổn rảng. Kiếm pháp của Sở Chiêu Nam ngày càng lợi hại, người chưa xuất hiện, kiếm đã phát ra tiếng kêu làm cho đối phương hồn xiêu phách tán.



 
Nhị sư đệ Dương Vân Thông nắm trong tay thanh kiếm Thanh Cang bằng đá tuy không sắc bén lợi hại bằng Du Long nhưng là thanh kiếm duy nhất trên thế gian có thể áp chế thanh Du Long. Dương Vân Thông và Sở Chiêu Nam nhiều lần giúp đỡ lẫn nhau song mỗi người lại có mộng tưởng khác nhau. Dương Vân Thông bị người của Thiên địa hội hiểu lầm làm nội gián, bị đem ra xử tử và được Sở Chiêu Nam giải cứu, sau khi thoát nạn một cách khó khăn, anh mất trí lưu lạc ra ngoài biên cương.

 

Tại đây nơi đại mạc, anh đã trải qua một mối tình khó quên. Anh đồng thời gặp gỡ hai vị hồng nhan tri kỷ, một người là con gái của Hãn Dã tên Phi Hồng Cân, người khác là con gái của địch tướng Yếm Ác Sát Lục, Nạp Lan Minh Tuệ. Trong lúc Dương đang do dự giữa hai người con gái, Sở Chiêu Nam đến khuyên Dương Vân Thông về Trung Nguyên. Cuối cùng Thông dẫn theo Minh Tuệ bỏ đi. Chuyện này không ngờ lại tạo nên sự xung đột giữa hai huynh đệ…



Khi Dương Vân Thông đến Hàng Châu tìm Chiêu Nam, lại rơi vào một bi kịch tình cảm khác, cũng là đường đi cuối cùng không có lối quay về của cuộc đời anh. Thông rơi vào cạm bẫy, trọng thương vong mạng. Chiêu Nam vô tình giết chết tổng đà chủ và người của Thiên địa hội, khi nghe tin Dương Vân Thông tử chiến, anh trở nên điên loạn, từ đấy gia nhập dưới cờ Đa Đoạt, lập địa thành vương.



Phim dài 39 tập do Trung Quốc sản xuất dựa theo tiểu thuyết Thất kiếm hạ thiên sơn của nhà văn Lương Vũ Sinh, đạo diễn Thôi Diệu Lương, giám chế Từ. Phim sẽ được phát trên sóng Đài truyền hình Tiền Giang lúc 16h10’ mỗi ngày trong tuần. Bắt đầu từ ngày 24/9/2010. Kính mời quí vị khán giả đón xem.