Hội thị kiến thức kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em

(THTG) Ngày 20.6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tiền Giang tổ chức Diễn đàn và hội thi kiến thức kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2017.

1

Quang cảnh diễn đàn và hội thi kiến thức kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2017. Ảnh: Lê Long

3

Các em tham gia phần thi kiến thức với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Ảnh: Lê Long

Với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, các em học sinh của 11 huyện thị thành trong tỉnh đã cùng nhau tìm hiểu kiến thức bảo vệ và chăm sóc trẻ em thông qua 3 vòng thi: Trắc nghiệm; năng khiếu và xử lý tình huống xoay quanh Luật trẻ em năm 2016 và những điểm mới của luật; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích và kỹ năng ứng xử trong đời sống hàng ngày.

4 5

Các phần thi năng khiếu và xử lý tình huống. Ảnh: Lê Long

Diễn đàn và hội thi tạo điều kiện cho các em học sinh tìm hiểu những kiến thức về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, về tai nạn thương tích trẻ em; về quyền và bổn phận của trẻ em với gia đình, nhà trường và xã hội theo luật trẻ em năm 2016. Phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột, để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và được phát triển toàn diện. Đây là sân chơi bổ ích giúp các em giao lưu, học hỏi và giáo dục cho trẻ em kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, bị xâm hại, đồng thời có thêm kiến thức, kỹ năng để tự phòng tránh tai nạn thương tích cho mình và bạn bè.

Thanh Xuân