Cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện ngày làm việc bù đầu Xuân Quý Tỵ

Ngày 23/2 (tức ngày 14 tháng Giêng Quý Tỵ), theo quy định, cán bộ, công chức trong cả nước đi làm bình thường để bù cho ngày nghỉ Tết trước đó. Theo ghi nhận tại các địa phương, không khí ngày làm việc tại các cơ quan, công sở diễn ra nghiêm túc. 

Tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 23/2 là ngày thứ 7, nhưng các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước và người lao động vẫn làm việc bình thường. Có mặt tại Văn phòng công chứng số 4 (quận Tân Bình) thuộc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh vào sáng 23/2, chúng tôi thấy không khí làm việc ở đây diễn ra nghiêm túc, trước cổng ra vào có treo bảng “Ngày 23/2 làm việc cả ngày”. Số lượng người dân đến công chứng, tuy không bằng ngày thường nhưng vẫn đông. Các công chứng viên làm việc liên tục, không chút ngơi tay. Chị Hương, nhà ở quận Tân Bình cho biết: Biết hôm nay các cơ quan Nhà nước đi làm bù cho nên tôi đem giấy tờ nhà đất đi công chứng. Do lượng người đến công chứng không nhiều như hàng ngày nên công việc diễn ra mau chóng, không mất nhiều thời gian. Tôi hài lòng về cung cách làm việc của các công chứng viên ở đây.
 

Ảnh minh hoạ (Nguồn:gdt.gov.vn) 


Tương tự, không khí làm việc tại UBND phường 14, quận Tân Bình cũng diễn ra bình thường. Các phòng, ban đều có người thường trực. Trong khoảng 30 phút có 3-4 người đến công chứng, làm xong việc về giấy khai sinh và hộ khẩu. 

Kỹ sư Lê Minh Tuấn, Công ty Điều hành chung Thăng Long – Trường Sơn thuộc lĩnh vực thăm dò dầu khí (quận 1) cho biết: Mọi người đến làm việc đúng giờ, đủ người, làm nguyên ngày. Công việc vẫn diễn ra bình thường. Anh Vũ Xuân Hùng, lái cẩu Cảng Ba Son, quận 1, cho biết: Mọi người đều có mặt ở cảng để trực những việc đột xuất. Vì ngày cuối tuần nên năng suất làm việc có “chững” lại, nhưng vẫn đạt 50% so với ngày thường. Chị Nguyễn Minh Trang, nhân viên thẩm định tài sản, Ngân hàng ACB, Chi nhánh Cộng Hòa cho biết: Ngân hàng vẫn làm việc bình thường với không khí khẩn trương. Ngay trong sáng 23/2, chị Trang đã đi thẩm định 5 hồ sơ nhà đất, nhiều hơn một số ngày thường. 

Không khí sản xuất tại các khu công nghiệp cũng diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tại Khu công nghiệp Tân Bình, những chuyến container hàng ra vào nhịp nhàng, đều đặn. Công nhân tập trung đông đủ tại các xưởng. Bảo vệ Công ty may Thành Công khá bận rộn với việc chấm thẻ vào làm việc của công nhân. Công ty này còn treo bảng tuyển các chỉ tiêu lao động với mức thu nhập từ 4-6 triệu đồng/người/tháng, thu hút nhiều người đi tìm việc. Nhiều công ty khác cũng treo băng rôn tuyển dụng lao động với lý do Công ty đã có nhiều đơn hàng mới, do nhu cầu mở rộng sản xuất.

Tại Hà Nội, trong ngày làm việc bù 23/2, tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa” của UBND quận Hà Đông không khác gì những ngày thường. Tranh thủ lúc vắng khách, Trưởng bộ phận “một cửa” Thái Thị Thùy Linh cho biết: Không chỉ năm nay mà hàng năm, bộ phận “một cửa” đều làm việc nghiêm túc ngay từ những ngày đầu tiên mở cửa tiếp đón công dân của năm mới. Sáng 23/2, bộ phận một cửa của quận đã giải quyết 30 hồ sơ. Thực hiện Năm kỷ cương hành chính – 2013, sau khi được quận quán triệt, bộ phận một cửa đã yêu cầu cán bộ, nhân viên nêu cao ý thức trách nhiệm, đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ công dân đúng mực, không gây phiền hà cho tổ chức, công dân. 

Cũng trong sáng thứ bảy – ngày làm việc bù, tại UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai), guồng máy hành chính hoạt động bình thường. Chị Tuyết Mai, nhân viên Văn phòng UBND phường cho biết, UBND phường đã có công văn yêu cầu từ lãnh đạo cho tới cán bộ, công chức, viên chức và các ban, ngành, bộ phận chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc theo quy định của Nhà nước, cũng như quy chế làm việc của UBND phường. 

Không chỉ ở các quận, huyện, mà ở các sở, ngành, không khí làm việc cũng rất khẩn trương. Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân nói vui: Ngành Giao thông Vận tải không có khái niệm nghỉ Tết. Cả trước, trong và sau Tết, các bộ phận thuộc Sở vẫn hoạt động để giải quyết các nhu cầu của công dân như: Cấp giấy phép lái xe, điểm đỗ, xe hoạt động trên các tuyến phố… Tại bộ phận “một cửa” của các Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư…, quân số trực đầy đủ, làm việc đúng giờ, phục vụ các tổ chức và người dân với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc. 

Cũng trong không khí hối hả bắt nhịp vào “guồng quay” ngay sau Tết Nguyên đán, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Long Biên Võ Xuân Hùng cho hay: Quận Long Biên có gần 4.000 doanh nghiệp cùng với hàng ngàn hộ kinh doanh. Ngay từ ngày 1/1, Chi cục đã ra quân đầu năm; đến ngày 23/2, kết quả thu rất khả quan, đạt 8,1 tỷ đồng; số còn lại sẽ sớm hoàn thành. Ngay trước Tết Nguyên đán, biết là kỳ nghỉ sẽ kéo dài và đi làm bù vào ngày 23/2, nên đơn vị đã yêu cầu cán bộ, chuyên viên trong Chi cục chủ động sắp xếp việc cá nhân để đi làm đảm bảo thời gian và chất lượng công việc tốt nhất. 

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngày làm việc bù cho ngày nghỉ Tết trước đó đã được thực hiện nghiêm túc tại các cơ quan, đơn vị. Hầu hết các Trung tâm hành chính quận, huyện trên địa bàn vẫn thực hiện các phần việc như thường ngày. Đặc biệt, tại các bộ phận tiếp dân và trả hồ sơ, đội ngũ cán bộ, công chức đều làm việc nghiêm túc. Ở các sở, ban, ngành, đoàn thể, công việc vẫn được triển khai như thường lệ, không có cảnh ngồi nói chuyện và làm việc riêng… 

So với những ngày bình thường, trong ngày làm việc bù thứ 7, lượng công dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND quận Hải Châu không nhiều. Tuy nhiên, các cán bộ, công chức tiếp nhận, trả hồ sơ vẫn có mặt đông đủ, thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc. Bà Hồ Thị Thuận, Phó Chánh Văn phòng UBND quận Hải Châu cho biết: Từ ngày mồng 9 Tết, công dân đã đến làm thủ tục hành chính, đông nhất là những việc liên quan đến chứng thực, đất đai. Hôm nay thứ 7, lượng công dân đến ít, nhưng cán bộ vẫn làm việc nghiêm túc. 

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, không khí làm việc trong vào ngày đi làm bù diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Các đơn vị triển khai giải quyết các nhiệm vụ được giao, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới./.