Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ công nhân và người lao động năm 2017

(THTG) Chiều ngày 11-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang đã diễn ra cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng với hơn 500 công nhân, lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và doanh nghiệp trên địa tỉnh, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tâm huyết cũng như những kiến nghị đề xuất của công nhân lao động (CNLĐ), để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện thể chế, nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao đời sống, cải thiện môi trường làm việc cho CNLĐ.

3

Toàn cảnh buổi gặp gỡ của lãnh đạo tỉnh với hơn 500 công nhân lao động.

Ảnh: Phi Phụng

Tại buổi gặp gỡ, hơn 500 CNLĐ đại diện cho hàng ngàn CNLĐ trên địa bàn tỉnh đã gửi gắm những băn khoăn, lo lắng trong quá trình lao động sản xuất cũng như đời sống, việc làm đến Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, tập trung vào các vấn đề như: Điều chỉnh tăng lương tối thiểu cho người lao động vẫn không theo kịp giá cả sinh hoạt; Giải pháp để kiềm chế tăng giá cả tiêu dùng, vấn đề bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Bên cạnh đó, hiện nay bữa ăn ở một số doanh nghiệp chất lượng còn thấp, thực phẩm có nơi không đảm bảo an toàn, dẫn đến việc công nhân bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước vấn đề này, các công nhân đề nghị lãnh đạo tỉnh cấn có giải pháp quyết liệt để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nói chung và bữa ăn cho công nhân nói riêng; đồng thời phải có giải pháp hạn chế, ngăn ngừa các vụ ngộ độc thực phẩm trong công nhân.

2

Đại diện lãnh đạo tỉnh tham gia buổi gặp gỡ, tiếp xúc. Ảnh: Phi Phụng

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã lắng nghe và trả lời từng vấn đề công nhân nêu, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của CNLĐ gặp phải trong vấn đề điều chỉnh tăng lương tối thiểu nhưng vẫn không theo kịp giá cả sinh hoạt. Đối với các vấn đề liên quan đến các chính sách bảo hiểm xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự lên án về hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của các doanh nghiệp và đề nghị người lao động mạnh dạn đấu tranh để đòi quyền lợi liên quan đến các chính sách này. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm túc, đủ sức răn đe để doanh nghiệp không thể trốn đóng BHXH.

1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã tặng 60 phần quà cho 60 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phi Phụng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh cần nghiêm túc lắng nghe, ghi nhận, các ý kiến đóng góp, mong muốn của CNLĐ, để xem xét, giải quyết một cách đầy đủ, kịp thời, hợp tình, hợp lý. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần quan tâm hơn nữa đến người lao động, các tổ chức Công đoàn cần đổi mới nội dung hình thức hoạt động để chăm lo quyền lợi ích cho công nhân lao động tốt hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã tặng 60 phần quà cho 60 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Đào